ยังคง " ด้าน " ต้านกระแส หรือเพียงแค่.......?

ธรรมกาย แถลงชี้แจงปมเช็คบริจาค 400 ล้าน DSI มีหลักฐานยันพบว่ามีการยักยอกเงินให้วัดจริง ทางจะพิจารณาช่วยเหลือเยียวยาเพื่อคืนเงิน

วันนี้(22มิ.ย.59) นายองอาจ ธรรมนิทา แถลงชี้แจงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ตรวจสอบพบเช็คเงินสด 400 ล้านบาทที่นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์ บริจาคให้วัดพระธรรมกายว่า ดีเอสไอ วัด และสหกรณ์ ได้ร่วมกันตรวจสอบแล้วพบว่า นายศุภชัยได้บริจาคเงินผ่านเช็คเงินสด 21 ฉบับ รวมเงิน 1075 ล้านบาท ซึ่งที่ป่านมากลุ่มศิษย์วัดได้คืนเงินเยียวยาไปแล้ว 1,055 ล้านบาท

ทางสหกรณ์ได้ทำหนังสือขอบคุณถึง2ครั้งต่อวัดพระธรรมกายและชี้แจงดีเอสไอแล้ว รวมถึงไม่ติดใจเอาความและยืนยันจะไม่ดำเนินคดีอาญาและแพ่งกับทางวัดพระธรรมกาย ส่วนเช็คเงินสด 400 ล้านบาท หากตรวจสอบพบว่ามีการนำเงินที่ยักยอกจากสหกรณ์มาบิขารจริง กลุ่มศิษย์จะดำเนินการหารือกันอีกครั้งว่าจะช่วยเหลือเยียวยาอย่างไรบ้าง

ส่วนกรณีที่นายธรรมนูญ อัตโชติ พร้อมกลุ่มสมาชิกสหกรณ์ได้ยื่นเรืาองดีเอาไอนั้น นายองอาจระบุว่า ทางสหกรณ์เคยทำหนังสือส่งมาทางวัดพระธรรมกาย โดยยืนยันว่าการกระทำของนายธรรมนูญและสมาชิกบางส่วนเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับสหกรณ์และสมาชิกส่วนใหญ่ จึงไม่มีผลต่อสหกรณ์และไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการของ สหกรณ์ ดังนั้น ขอนายธรรมนูญอย่าสร้างความคลาดเคลื่อน และสร้างความแตกแยก

อย่างไรก็ตามนายองอาจอาจ ตั้งข้อสังเกตุว่าดีเอสไอ สองมาตรฐานหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาดีเอสไอกลับไม่ดำเนินการกลับผู้ที่รับเงินจากนายศุภชัยรายอื่น แต่กลับเร่งรัดเอาผิดพระธัมมชโย

ขณะที่กลับมีเพียงกลุ่มศิษย์วัดเท่านั้นที่จ่ายเงินเยียวยาให้แก่สมาชิกสหกรณ์ พร้อมกันนี้ นายองอาจยังได้ตั้งข้อสังเกตุถึงกรณี พระสุวิท พระลูกวัดวัดอ้อน้อยและนายไพบูลย์ นิติตะวันที่ออกมาเคลื่อนไหวให้ดำเนินคดีกับพระธัมมชโย ทั้งที่ทั้งสองเป็นผู้ต้องหาในคดีกบฎจากกรณีชุมนุมกปปส. สร้างความเสียหายแก่ประเทศ แต่เรื่องกลับเงียบหายไป

ผู้สนับสนุนข้อมูลข่าว :  TNN 24

2 คำตอบ · +2 โหวต · 0 รายการโปรด · 34 อ่านแล้ว

เจตนาพยายามเบี่ยงเบนความผิดในสิ่งที่ธัมมี่และพวกตัวเองก่อค่ะ..

พยามเบี่ยงเบนกระแสแง่ลบเพื่อกลบความผิดของตัวเอง แร้วให้ทุกคนหันไปสนใจข่าวอื่นแทนไงล่ะ เป็นหลักจิตวิทยาที่พวกที่มีความผิดขั้นร้ายแรงเรื่องราวใหญ่โตชอบนำมาใช้เพื่อเบี่ยงเบนให้เรื่องของตนซาไปค่ะ

+0 โหวต · 0 ตอบกลับ

> พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์กรณีเงินของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น

ที่โอนเข้าเครือข่ายวัดพระธรรมกาย.

> ขอให้หลักคิดว่าเหมือนการขโมยแล้วนำรถมาคืนโดยอ้างว่าคืนแล้วไม่ผิดกฏหมาย มันเป็นไปไม่ได้ เงินที่พูดถึงก็ต้องตรวจสอบว่าเป็นเงินที่ผิดกฏหมายหรือไม่ ต้องให้ความเป็นธรรมกับวัดด้วย หากพิสูจน์ว่าเงินผิดกฏหมายจะคืนหรือไม่ก็ผิด แต่หากพิสูจน์แล้วว่าเงินไม่ผิดจะคืนหรือไม่คืนก็ไม่ผิด.

+0 โหวต · 0 ตอบกลับ

คำตอบของคุณ

(ไม่บังคับ)

เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ

คำถามที่คุณอาจจะสนใจ

คำถามในป้ายกำกับ
ถามคำถาม