น้องเมย์....สู้ สู้ !!! ครับ

น้องเมย์ " รัชนก อินทนนท์ " ตรวจโด๊ปไม่ผ่าน  เหตุผลมาจากทีมแพทย์ของสมาคมฯ ที่ไม่แจ้งว่ามีการรักษาเข่าก่อนแข่ง “อูเบอร์ คัพ” ส่อทำให้ น้องเมย์ โดนลงโทษแบน และอดเข้าแข่งโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิลในเดือนสิงหาคมนี้ 

ที่ปรึกษาสโมสรแบดมินตันแกรนนูลาร์  ผู้ที่คลุกคลีอยู่ในวงการแบดมินตันมาอย่างยาวนาน และเคยลงสมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมฯ เมื่อครั้งล่าสุด แต่ก็แพ้ต่อ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล  ได้เปิดเผยถึงสาเหตุของการตรวจพบสารกระตุ้นในครั้งนี้ มาจากการแข่งขันประเภททีมหญิง ชิงแชมป์โลก อูเบอร์คัพ เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่เมืองคูชาน ประเทศจีน โดยก่อนการแข่งขัน “น้องเมย์” ได้รักษาอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า ภายใต้การดูแลของสมาคมแบดมินตันฯ  แต่ ไม่มีการแจ้งกับ “วาด้า - เอเชีย” ว่า มีการใช้ยาตัวใดรักษา   ซึ่งทีมแพทย์ประจำสมาคมฯ ต้องเป็นผู้ดำเนินการช่วยเหลือให้กับนักกีฬา ดังเช่น ยา สเตอรอยด์ ใช้ในการรักษา ซึ่งอยู่ในข่ายของสารกระตุ้น แต่ถ้ามีการแจ้งก่อนตรวจ ฝ่ายจัดก็จะดูว่าเป็นการใช้เพื่อการรักษาจริงหรือไม่ ซึ่งกรณีของน้องเมย์ไม่มีใครไปแจ้ง ทำให้ถูกลงโทษไปตามกฎ

โดย นายเจน โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ค ในกรณีของ น้องเมย์ ดังนี้ .....

น่าตกใจกับข่าวของน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ กับการที่ตรวจพบสารกระตุ้นในรายการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเซียที่ประเทศจีนที่ผ่านมา การแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งในนามทีมชาติไทยซึ่งก่อนการตรวจทุกครั้งควรจะต้องมีเจ้าหน้าที่ของทางสมาคมฯ ตามไปดูแลและให้ข้อมูลที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับการตรวจ เพราะจะต้องมีการกรอกแบบสอบถามประมานว่า "ก่อนแข่งกินยาอะไรมาบ้าง หรือมีการรักษาอาการต่างๆ โดยยาชนิดใด" ซึ่งทีมแพทย์ประจำที่ได้รับการแต่งตั้งจากทางสมาคมฯ ต้องเป็นผู้ดำเนินการช่วยเหลือให้กับนักกีฬา และถ้าทำอย่างมีขั้นตอนจะไม่มีเหตุการณ์แบบนึ้เกิดขึ้น ข่าวนี้ผมทราบเบื้องต้นมาประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว ได้แต่ภาวนาขอให้ไม่เป็นความจริง แต่ถ้าคำภาวนาของผมไม่เป็นผล จะทำอย่างไรกับการแก้ปัญหานี้ จะมีแบบ น้องเมย์ รัชนก เกิดขึ้นมาได้อีกกี่คน และจะเกิดปัญหาแบบนี้อีกไหม ขอให้เป็นบทเรียนเพื่อพัฒนาวิธีการทำงานให้ดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น ทำงานให้เป็นงาน พัฒนาวงการให้ดีขึ้น ไม่ใช่แย่ลง อยากให้ตั้งใจทำงานให้ละเอียดถี่ถ้วน และที่สำคัญใช้คนที่เหมาะสมกับงาน ใช้เวลากับการทำงานของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ให้มากขึ้น ให้มีประโยชน์ ไม่เอาแต่สร้างภาพลักษณ์ มีเรื่องหนักๆ มา หายไปไหนกันหมด คิดจะช่วยเค้าอย่างไร หรือจะรอถ่ายรูปตอนที่เค้าได้เหรียญโอลิมปิคกลับมาเท่านั้น

8 คำตอบ · +6 โหวต · 0 รายการโปรด · 34 อ่านแล้ว

สุ้ๆ น้องเมย์สู้ตาย สุ้ตายสู้ๆ

+2 โหวต · 0 ตอบกลับ

ชิวๆ สำหรับพี่เมย์เลย

+2 โหวต · 0 ตอบกลับ

เอาใจเชียร์ด้วยคนจ้า

+1 โหวต · 0 ตอบกลับ

ความเก่งกล้า มาด้วยใจ ที่แข็งแกร่ง

สู้สุดแรง เต็มกำลัง ยั้งไม่ถอย

ใส่เต็มเหนี่ยว เกี่ยวด้วยใจ ให้เกินร้อย

ใจดวงน้อย ดวงหนึ่งนี้ มีเพื่อใคร

ถึงเวลา สมาคม โถมเข้าช่วย

อย่าให้ม้วย ซวยใครก่อ รอไฉน

เร่งปูทาง สู่ฝั่งฝัน อันเกรียงไกร

เพื่อให้ไทย ได้เป็นหนึ่ง ซึ่งเหรียญทอง

( น่าเห็นใจน้องเมย์จริง ๆ เอาใจช่วยนะครับ )

+1 โหวต · 0 ตอบกลับ

ขอให้ผ่าน เพราะเธอเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ

+1 โหวต · 0 ตอบกลับ

คนดูแลทำงานบกพร่อง ควรลงโทษให้รู้สำนึก ไม่งั้นคงไม่แก้ไข

+0 โหวต · 0 ตอบกลับ

บุญมีแต่กรรมบัง ขอให้เมย์ผ่านเรื่องนี้ไปได้นะ และขอให้ได้ไปโอลิมปิคด้วยนะ

+0 โหวต · 0 ตอบกลับ

ขอเป็นอีกหนึ่งแรงใจส่งให้น้องเมย์ครับ

+0 โหวต · 0 ตอบกลับ

คำตอบของคุณ

(ไม่บังคับ)

เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ

คำถามที่คุณอาจจะสนใจ