คำถาม
ถามคำถาม

ถ้ามีคนที่มาคอยยุ่งเรื่องส่วนตัวมากจนเกินขอบเขต. ยุ่งไปทุกเรื่องแบบไร้มารยาท. เข้าขั้น

จุ้นจ้านแทบทุกมิติของชีวิต ไม่เคารพความเป็นส่วนตัวของคุณ วิจารณ์แต่ในทางลบเกินความจริง ใส่ความ อคติ ดิสเครดิต แบบไม่ชอบคุณแต่ตามราวีรังควานให้คนอื่นเกลียดตามด้วย เป็นคุณจะทำอย่างไร มีวิธีจัดการที่ใช้ได้จริง เช่นแจ้งความ ย้ายไปอยู่ปท.อื่น ไปยิงแม่งให้ตาย จ้างมือปืนตามเก็บ แฉกลับในเน็ต ออกสื่อทีวี เป็นต้น

4 คำตอบ · +2 โหวต · 0 รายการโปรด · 204 อ่านแล้ว

มีวิธีจัดการที่ใช้ได้จริง เช่นแจ้งความ ย้ายไปอยู่ปท.อื่น ไปยิงแม่งให้ตาย จ้างมือปืนตามเก็บ แฉกลับในเน็ต ออกสื่อทีวี เป็นต้น

ที่กล่าวมานี้คุณชืนชอบทุกวิธีหรือชอบบ้างวิธี หรือว่าสุดท้ายไม่ชอบเลยแต่เขาทำเรามาเลยอยากทำกลับคืน คุณยังไม่ชอบแล้วคุณทำไปแล้วจะดีกับคนอื่นจริงหรือ

จุ้นจ้านแทบทุกมิติของชีวิต ไม่เคารพความเป็นส่วนตัวของคุณ วิจารณ์แต่ในทางลบเกินความจริง ใส่ความ อคติ ดิสเครดิต แบบไม่ชอบคุณแต่ตามราวีรังควานให้คนอื่นเกลียดตามด้วย เป็นคุณจะทำอย่างไร

ก็ไม่ทำอะไรปลงกับชีวิตแล้วบอกว่า เนี้ยชีวิตกู นั้นชีวิตมัน ตัวใครตัวมันหรือเปล่าว๊ะ แล้วก็ไปทำชีวิตตัวเองให้ดีขึ้น แล้วหากว่าคนที่คุณว่าเนี้ยยังทำเรื่องอีกก็คิดว่าหมาเห่า แต่ว่ายังคิดว่าหมาเห่าต้องตีต้องไล่ชีวิตคุณก็วนเวียนตีหมาไล่หมา ไม่วันเดินไปข้างหน้าได้

+1 โหวต · 0 ตอบกลับ

คนเรามีเวลาบนโลก ก็เหมือนเงิน ถ้ามีคนทำเงินเราหายไป สามสิบ สี่สิบบาท เราจะเสียเงินทั้ง 90000 กว่าบาทของเราไปตามหาเงิน 30-40 บาทก็ไม่ใช่เหตุ

เรานี่เจอคนมารังควาน ให้ปวดหัว ยุ่งยาก บงการชีวิต เราก็หาทางออกแล้วคือ ไม่ให้ค่า ตีราคา ไร้ตัวตน แก่บุคคลท่านนั้น ทุกอย่างอยู่ที่ใจ ใจไม่ทุกข์

แต่ถ้ามายุ่งมาก เข้าขั้นโรคจิต ดิฉันจะทำการอัดเสียง บันทึกภาพ ส่งต่อให้คนรู้จักของคนนั้น แจ้งความ และทำทุกทาง ทั้งทางอัยการ และศาล ให้เขาไม่มีทางมายุ่งกับชีวิตหรือคนรอบข้างอีก

แต่เท่าที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยเจอแมลงหวี่ที่มาบินวนฉันนนานเกินเจ็ดวัน มันก็ตายแล้ว ดิฉันไม่ใช่ขี้นะ แค่เปรียบเฉยๆ

+1 โหวต · 0 ตอบกลับ

ชอบคำตอบคุณจะยิ่งใหญ่

เป็นเรา เราจะดูว่าเรื่องที่เขาทำส่งผลร้ายต่อเราเช่นใดบ้าง เช่น เสียเครดิตแล้วทำให้ธุรกิจประสบปัญหา ขาดทุน ไม่มีลูกค้าเข้า กรณีนี้อาจต้องฟ้องหมิ่นประมาท

ถ้าภาพรวม ไม่มีผลต่อเรามากนัก ก็จะนิ่งเพราะ คนที่รู้จักเรา เขาจะทราบเองว่าจะเชื่อถือได้หรือไม่ ซึ่งเราเชื่อว่าเขาเหล่านั้นตัดสินใจเองว่าสิ่งที่คนอื่นเห็น น่าเชื่อกว่าสิ่งที่ได้ยินเพียงใด

เราจะเลือกวางเฉย เพราะ ทองไม่ว่าเปื้อนสิ่งใดมามากเพียงใด ทองก็ยังไม่มีวันเสื่อมค่าไปได้แน่นอน

อย่าให้ ปากคน มีอำนาจเหนือจิตใจเรา เลยจ้ะ

+0 โหวต · 0 ตอบกลับ

มองแบบกระจกหกด้าน ค้นหาสาเหตุดังกล่าวว่าเกิดจากใคร อะไร ...เชื่อว่าต้องมีจุดกำเนิดแน่ๆ อาจถึงระดับช็อควงการ

+0 โหวต · 0 ตอบกลับ

คำตอบของคุณ

(ไม่บังคับ)

เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ

ดูคำถามที่เกี่ยวกับ สังคมศาสตร์
ถามคำถาม