วิธีการ ลดการดูหนังโป๊ ทำข้อไหนได้ผลบ้างตอบ

ลอกเขา

วิธีการ ลดการดูหนังโป๊

มีเหตุผลมากมายที่ทำให้คุณอาจจะอยากลดหรือละการดูหนังโป๊ เช่น เพราะอยากเริ่มความสัมพันธ์ครั้งใหม่ เกรงใจคนรัก เพราะอยากควบคุมความคิดและการกระทำของตนเองให้ได้มากกว่านี้ หรือเพราะไม่อยากจะสนับสนุนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ประเภทนี้แล้ว ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด การเลิกหรือลดการบริโภคหนังโป๊นั้นไม่เกินความสามารถแน่นอน

หาสิ่งอื่นมาทดแทน

1 หากิจกรรมสนุกๆ ทำ. แทนที่จะเลือกดูสิ่งที่ให้ความพึงใจแค่ชั่วครู่แต่อาจต้องมารู้สึกผิดภายหลัง คุณควรลงทุนลงแรงกับความสุขของตัวคุณเอง หากไม่รู้จะทำอะไร ให้เริ่มทำสิ่งที่ให้ความสุขกับคุณ (หนังโป๊ให้ความพึงใจ ไม่ใช่ความสุข) หากิจกรรมที่กินเวลานานๆ ที่ทำให้คุณต้องออกจากบ้านหรืออย่างน้อย กิจกรรมที่กินเวลาที่จะทำให้คุณต้องอยู่กับมันนานๆ

1. เลือกทำงานอดิเรกที่คุณรู้สึกสนุก โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานอดิเรกที่ทำให้ต้องพบปะผู้คน ช่วยให้คุณได้เพื่อนใหม่ๆ และได้สนุกไปด้วยกันหาทีมหรือลีกกีฬา ชมรมวิ่ง หรือกลุ่มเย็บปักถักร้อย ทำสิ่งที่กระตุ้นความสนใจของคุณ!

เริ่มทำอาหารด้วยตัวเอง เข้ายิมหลังเลิกงานหรือเลิกเรียน หรือใช้เวลากับเพื่อนๆ หากการอยู่บ้านทำให้คุณมีอารมณ์อยากดูหนังโป๊ ก็อย่าอยู่บ้านในช่วงเวลาที่เสี่ยงต่อการที่คุณจะเปิดหนังดู ออกไปซื้อของชำ ไปหาเพื่อน หรือทำงานอาสาแทน

2 หลีกเลี่ยงการดูหนังโป๊เพราะความเบื่อหรือกังวลใจ. เพราะการดูหนังทำได้ค่อนข้างง่ายและไม่ต้องระบุตัวตน ทำให้หนังโป๊เป็นตัวเลือกที่คนใช้เพื่อให้ตัวเองไม่คิดถึงความรู้สึกที่ไม่พึงประสงค์และเพื่อช่วยเลี่ยงความวิตกกังวลหรือความเบื่อ หากรู้ตัวว่ากำลังจะเปิดหนังโป๊ดู ให้หายใจลึกๆ ถามตัวเอง “นี่เป็นวิธีที่ที่ฉันใช้หลีกหนีความจริงหรือ” หากใช่ ตัดสินใจให้แน่วแน่และลองทำสิ่งอื่นแทนเสีย

3 หันเหความสนใจ. ทำสิ่งที่คุณทำได้เพื่อเปลี่ยนความคิดที่จะดูหนังโป๊ออกไปเสีย ด้วยการปรับความสนใจของคุณใหม่ หันเหความสนใจด้วยการอ่านหนังสือ ต่อโมเดลเครื่องบิน คุยโทรศัพท์ หรือดูคลิปวิดีโอออนไลน์ตลกๆ แทนที่จะดูหนังโป๊ จงทำสิ่งที่ทำได้เพื่อให้คุณจดจ่อกับอะไรสักอย่างจนกว่าความอยากนั้นจะผ่านไป

หากคุณไม่รู้ว่าจะทำอะไรเพื่อหันเหความสนใจของตัวเองออกจากหนังโป๊ ให้คุณทำอะไรง่ายๆ และซ้ำๆ เช่น พับผ้าหรือล้างชาม

สร้างทักษะการแก้ปัญหาที่ถูกที่ควร. คนบางคนใช้หนังโป๊เพื่อหลีกหนีความจริง แทนที่จะใช้สิ่งลามก ให้คุณสร้างทักษะการแก้ปัญหาที่เหมาะสมแทน[4] เมื่อรู้สึกเศร้า ออกไปเดินเล่น เขียนบันทึก หรือระบายกับเพื่อน แทนที่จะวิ่งหนีความรู้สึกแย่ๆ ใช้เวลาสักครู่และตรวจสอบอารมณ์ไม่ดีๆ ที่เกิดขึ้นและถามตัวเองดูว่ามีอะไรทำให้คุณรู้สึกสนใจมากเป็นพิเศษหรือไม่

4 ฝึกหายใจลึกๆ นั่งในท่าสบายๆ และฝึกหายใจให้ยาวเวลาหายใจเข้าออกแต่ละครั้งจนกระทั่งรู้สึกว่าผ่อนคลายที่สุดแล้ว

จดบันทึกหรือใช้ศิลปะ (วาดรูป แกะสลัก) เป็นทางเลือกในการแก้ปัญหา เขียนเพลงหรือฟังเพลงก็ช่วยได้เหมือนกัน เป็นการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างอารมณ์ของคุณและช่วยให้คุณจดจ่อกับสิ่งที่ทำ

ทักษะการแก้ปัญหาจะช่วยให้คุณรับมือกับความเครียดและการสั่งสมความเครียด ระหว่างกำลังค้นหาวิธีแก้ปัญหาเหล่านั้น ให้ทำสิ่งที่ให้อะไรเพิ่มเติมกับชีวิต ไม่ใช่พรากบางสิ่งบางอย่างไป ลองหาอ่านข้อมูลเพิ่มเติมพวกบทความเกี่ยวกับการรับมือกับความเครียดหรือความทุกข์ทางใจ

5ทำสมาธิ. วิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ควบคุมจิตใจได้คือการทำสมาธิ ขณะที่ร่างกายกำลังเกิดอารมณ์ จิตใจของคุณนั่นเองที่เป็นตัวติดสินใจเปิดหนังโป๊ดู จงเป็นนายของจิตใจด้วยการฝึกสมาธิ การทำสมาธิสามารถช่วยเลี่ยงความหุนหันพลันแล่นและพบวิธีสร้างสมดุลให้กับร่างกายและจิตใจได้ดีขึ้น

เวลาที่คุณรู้สึกอยากขึ้นมา ให้เริ่มจากหายใจลึกๆ หลับตาและเริ่มผ่อนคลายกายและใจ ปล่อยให้ความคิดได้ ‘คิด’ สักหน่อย แล้วค่อยๆ ผลักความอยากนั้นออกไปจากความรับรู้ของคุณ และให้จดจ่อที่การหายใจแทน ความคิดใดๆ ที่ปรากฏขึ้นเราสามารถรับรู้ได้ จากนั้นก็ปล่อยไป ให้ความสนใจกับการสังเกตลมหายใจแทน พยายามทำจนกระทั่งรู้สึกผ่อนคลายมากๆ

การทำสมาธิมีหลายวิธี คุณจะเน้นที่การทำจิตใจให้ปลอดโปร่ง หรืออาจเน้นที่การท่องคำหรือวลี เช่น “ฉันรักตัวเอง”

การทำสมาธิได้ผลมากที่สุดเมื่อฝึกฝนเป็นประจำ และทำทุกวัน[6]

ลองหาอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีทำสมาธิสำหรับผู้เริ่มต้น

คุณอาจพบว่าตัวเองเปิดหนังโป๊ดูหลังจากที่ไปถกเถียงเรื่องอะไรสักอย่างมา หรือทำไปเพื่อปลอมประโลมตัวเองหลังหงุดหงิดมา หรือเพื่อใช้เป็นข้ออ้างในการเลี่ยงการทำสิ่งที่ไม่อยากทำ คุณอาจใช้หนังโป๊เป็นเครื่องแก้เบื่อเวลาอยากได้อะไรมาฆ่าเวลา

http://th.wikihow.com/%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%82%E0%B8%9B%E0%B9%8A

4 คำตอบ · +3 โหวต · 0 รายการโปรด · 207 อ่านแล้ว

โห! ยาวเหลือเกิน พี่อ่านไม่ไหวหรอก ก็ไม่รู้จะลดไปทำไมนี่ครับ ๕๕๕

+2 โหวต · 0 ตอบกลับ

ลดการดูหนังโป๊ให้ได้ผล ต้องไปนั่งรับแดดลมริมสระว่ายน้ำ(ใส่แว่นดำๆด้วย)

+1 โหวต · 0 ตอบกลับ

ยังไงก็ไม่ลด เมื่อคืนเพิ่งดูคลิปใหม่สดๆจากทวิตเตอร์...แหล่มจิงๆ

+0 โหวต · 0 ตอบกลับ

ขอเวลาศึกษาก่อนแล้วจะมาตอบอีกทีนะจ๊ะ

+0 โหวต · 0 ตอบกลับ

คำตอบของคุณ

(ไม่บังคับ)

เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ

คำถามที่คุณอาจจะสนใจ