กลับไปยังคำถาม เรื่องของ......"ครู"......
ถามคำถาม

ในคำตอบ

นักเรียน.. กราบ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อครั้ง กอล์ฟ ไปทำหน้าที่ครูฝึกสอนครั้งแรกในชีวิตและสร้างภาพประทับใจระหว่างครูกับศิษย์ เขาเล่าว่าในชั้นปีที่ 5 นักศึกษาทุกคนจะต้องไปทำฝึกสอน แบ่งออกเป็น 2 เทอม โดยทำการสอนเทอมละ1 โรงเรียน ซึ่งเทอมแรกเขามีโอกาสไปฝึกสอนที่โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย

ซึ่งภาพที่ออกมาดูเหมือนทั้งสองฝ่ายจะมีความรู้สึกผูกพันกันมาก กอล์ฟ เล่าว่าเพราะเป็นห้องที่มีโอกาสเป็นครูที่ปรึกษาและสอนวิชาฟิสิกส์ด้วย ได้พบปะเด็กๆ และมีเวลาอยู่ร่วมกันค่อนข้างมาก จึงเป็นจุดเริ่มต้นของภาพที่ชาวเน็ตต่างพากันชื่นชม

“วันนั้นผมจะถ่ายรูปกับนักเรียนเป็นที่ระลึกว่านักเรียนกลุ่มนั้นเป็นเด็กนักเรียนกลุ่มแรกที่ผมสอนในชีวิต พอผมสอนเสร็จ ก็บอกนักเรียนว่าตั้งใจเรียนนะ สิ่งที่ผมสอนก็เอาไปใช้ แล้วเรามาถ่ายรูปร่วมเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก เด็กๆ ก็มาถ่ายรูปกัน พอถ่ายรูปเสร็จก็เขาก็มาเซอร์ไพร์สร้องเพลง(ช่วงที่ดีที่สุด ของ บอย & ป๊อด) พอร้องเพลงเสร็จเด็กก็นั่งลงครับ ผมก็งงมาก ผมก็บอก...นั่งทำไม ผมงง..ผมก็กำลังจะนั่งตาม นึกว่าจะคุยล้อมวง ผมก็กำลังจะนั่งลงแต่หัวหน้าห้อง ชื่อ สมายด์ ครับ ก็บอกครูไม่ต้องนั่ง! ผมไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรครับ ไม่รู้ว่าเหตุการณ์อะไรจะเกิดขึ้นข้างหน้า ผมก็ทำอะไรไม่ถูก

ที่มา : http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9570000129586

+2 โหวต · 4 ตอบกลับ

จ้ะ .... เราก็อ่านจนจบเหมือนกัน

อ่านแล้วรู้สึกหรือยังว่าครูดีก็มีอยู่ไม่น้อยเลยในสังคมเรา

+0 โหวต

ที่ว่ายาวมากอ่านจนจบน่ะ

คือไปตามอ่านในเว็บนั้นแหละจ้า

+0 โหวต

ในเวปนั้นยาวกว่านี้อีก นี่เราตัดแต่ยอดๆ มานะ

ถ้าอยากเห็นเต็มๆ ไปตามเวปนั้นที่แปะไว้ได้เลยจ้า

+0 โหวต

ยาวมาก แต่ก็อ่านจนจบ

ขอบคุณจ้าาาา

+1 โหวต

ความคิดเห็นของคุณ

(ไม่บังคับ)

เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ

คำถามที่คุณอาจจะสนใจ