กลับไปยังคำถาม "เด็กเส้น เส้นสาย " ในใจลึกๆของพวกคุณ รู้สึกภูมิใจกับคำๆนี้ ไหมครับ..??????
ถามคำถาม

ในคำตอบ

ไม่รู้สึกภูมิใจเลยสักนิดครับ ในชีวิตนี้ผมไม่เคยคิดที่จะใช้ เพราะผมไม่มีเส้น ถึงมี ผมก็ไม่ใช้ เพราะผมต้องการใช้ความรู้ ความสามารถของตัวเองดีกว่า น่าภูมิใจกว่าเยอะ ถึงแม้มันจะยาก แต่ก็ไม่ใช่ประเด็น จะยากแค่ไหนกันเชียว ไม่ได้มีที่เดียวสักหน่อย

ต้องมีสักที่ที่เขาต้องการเรา โดยไม่ใช้เส้นสาย

ส่วนคนที่ใช้เส้น หรือเด็กเส้น เป็นคนที่ไม่แน่จริง ถ้าแน่จริงคงไม่ทำแบบนั้น ไม่ต่างจากคนที่ดูถูกตัวเอง กลัวว่าจะไม่ได้งาน ก็เลยใช้วิธีนี้ ที่แท้ก็คนไม่จริงนี่เอง ลึกๆเขาจะภูมิใจหรือเปล่านะ ที่ใช้วิธีเช่นนี้

แต่ผมคิดว่าคนเรามีสิทธิ์เลือกที่จะทำ ที่จะเป็น จนลืมไปว่าสิ่งที่ทำนั้น คนเก่งจริงเขาไม่ทำกัน มีแต่คนที่ไม่แน่จริง ที่ใช้วิธีนี้จนชิน จนอาจทำให้เขารู้สึกเฉยๆ โดยอ้างว่า...ใครๆเขาก็ทำกัน

ระบบเด็กเส้น เส้นสาย ผมว่ามีทุกที่นะ แต่ผมไม่สนใจหรอก ว่าใครจะมาแบบไหน ทั้งที่เจอกับตัวก็มีเยอะ คิดไว้เสมอว่า เราจะไม่ทำแบบนั้นเด็ดขาด ต่อให้เราลำบากแค่ไหน ก็จะไม่ยอมคนพวกนี้ ให้มันรู้กันไปข้างว่าใครแน่กว่ากัน

บางทีผมก็สงสารคนที่ตั้งใจจริง มีความมุ่งมั่น แต่ต้องมาเจอคนพวกนี้ ซึ่งไม่ละอายแก่ใจเลยสักนิด ไม่คิดว่ากี่คนแล้ว กี่คนเล่า ที่ต้องเสียโอกาส เพราะความเห็นแก่ตัวของพวกเขาเอง

+1 โหวต · 3 ตอบกลับ

ครับผม

+1 โหวต

ขอบคุณมากครับ

คุณก็เช่นกัน 👍

+1 โหวต

เยี่ยมมากจริงๆ

นับถือครับ ถือว่าคุณคือคนจริง คนหนึ่งในสังคมสมัยนี้นะ

+1 โหวต

ความคิดเห็นของคุณ

(ไม่บังคับ)

เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ

คำถามที่คุณอาจจะสนใจ