กลับไปยังคำถาม 18+ คิดถึงตำนานมีชีวิตที่ชื่อว่า "เฮียกังฟู" ไหม เจ้าพ่อไทยเพลย์บอย นิตยสารปลุกใจเสือป่ายอดฮิตสมัยหนึ่ง......
ถามคำถาม

ในคำตอบ

ขอบคุณที่ยังนึกถึง กังฟู...

ผม! ข้ามห้วยข้ามทุ่งจากสรีระและธรรมชาติแห่งเพศสัมพันธ์ ไหง๋ดันมาทำหนังสือ ภูตๆผีๆ มันต้องมีอะไรแอบแฝงสำหรับ “กังฟู” แน่นอนว่า จาก "ไทยเพลย์บอย" และตอนนี้ ก็มี "กังฟูเพลย์บอย" ขึ้นบนแผงหนังสือ ก็ยกระดับฐานะหนังสือ ขึ้นหัวสายตาและ ค่าแห่งการเรียนรู้เรื่องเพศศึกษา ไม่ต้องมาหลบๆซ่อนๆอย่างเช่นแต่ก่อน อย่าง "ไทยเพลย์บอย"

เมื่อจัดทำ นิตยสาร “กังฟูเพลย์บอย” สู่จนได้ 4 ฉบับ ก็เป็นที่ฮือฮา แฟนๆสมาชิกก็คึกคักเหมือนก่อน ทราบซึ้งในน้ำใจไมตรีที่มีต่อกันมายาวนาน “กังฟู” ปีนี้อายุ 70 คงแถกเหงือกไปได้อีกไม่กี่ปีก็คงต้องลาโรงลาจาก อายุมากกว่าสู้คลื่นลูกใหม่ไม่ไหว จะอายเด็กเอาตอนแก่ แต่ตอนนี้ยังพอมีฟืนมีไฟพอลุกไหม้โชนกระพือได้ ก็อยากฝากฝีมือ ในเรื่องราวเท่าที่จะคิดพัฒนา สร้างความสุข สนุกสนานให้แก่กัน จนวันนั้นมาถึง ก็คงจะมีแต่ชื่อให้จดจำ แต่ตัวอักษรคงจะไม่มีอีกต่อไป

กังฟู จัดทำนิตยสารเพื่อสาระประโยชน์และความอยู่รอดของตนเองและลูกเมีย โชคดีที่ยังพอมีผู้อ่านที่มีเมตตาเกื้อหนุนค้ำจุนเสมอมา ด้วยแค่โลโก้ตุ๊กตากังฟู ก็ซื้อหาอ่านกันแล้ว และเมื่อมีเวลาเหลือ “กังฟู” ว่างก็เลยคิดจะทำ นิตยสารแนว ภูตผี ขึ้นมาอีกเล่ม แต่แนวภูตผีของกังฟู ต้องไม่ซ้ำกับใคร นี่คือนโยบายของกังฟู เมื่อเขียนบอกเล่า ถึงเรื่องราวผี ต้องมีแต่ความน่ากลัวตื่นเต้น สยองขวัญกันสุดๆ จึงจะสมกับเป็นหนังสือภูตผี แต่นี่คือ “กังฟู” จึงจัดทำภูตผีแนวสวาท เสียดสยิว อย่างที่คนอื่นไม่มีใครคิดจะทำกันเพราะเรื่องเหล่านี้ บอกเล่าและเจอกันมาจังๆ ผีก็มีความพิศวาสและมีความต้องการ อาจจะเป็นการฝังใจ ที่ยังไม่ยอมไปผุดไปเกิด เรื่องเล่าเหล่านี้ ต้องเป็นเพื่อนสนิทถึงจะเล่ากัน ขืนไปเล่าให้คนอื่นฟังอาจถูกประณามและไม่มีใครจะเชื่อแน่นอน

ผีหลอกกับผีกอดมันต่างกันตรงไหน ค่าหลอกมันเท่ากัน แต่วิ่งหนีโกยสุดชีวิต มันก็ไม่ต่างจากความเหน็ดเหนื่อย ที่จะต้องมีเพศสัมพันธ์กับภูตผีเหล่านั้น เพียงหลอกให้กลัว หรือหลอกให้ระริว น่ากลัวพอๆกัน แต่ผู้ชายเราจะหลอกยังไงไม่ว่า ถ้ามีอย่างว่าให้ ก็จะเต็มใจให้หลอก ยังไงก็ขอให้ได้ปลอกเปลือกผีสาวเถอะ ตายเป็นตายกันขนาดตัวผมยังเคยเจอผีอำ แต่ไม่ถึงกับขยำโยกคลึง เพราะเธอคนที่ว่า “กังฟู” แก้ผ้าดันหายวับไปกับตา ตั้งใจว่าถ้าอยู่ละก็ จะเอาให้เสียผีกับหลุมไม่ถูกไปเลย

ครับ กังฟูไม่เคยลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่ไม่งมงาย เชื่อในสิ่งที่ควรเชื่อ อย่างมีเหตุผล เรื่องเล่าต่างๆที่เอามารวบรวม พิมพ์ขึ้นเป็นเล่มก็ประมวลจากข้อมูล ของผู้มีประสบการณ์ ที่เล่าให้ฟัง แล้วกังฟูก็เอามาเติมแต่งความสนุกสนานปนเสียวโดยเนื้อความสำคัญของเรื่องเป็นของผู้เล่าตามความจริงที่เกิด

ครับ คิดไม่ถึงว่ามันจะได้อรรถรสที่แปลกพิสดารในแต่ละเรื่องราวหลายเรื่องที่เหลือเชื่อหลายเรื่องก็น่าเชื่อถือ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สาระความสนุกสนานก็เพื่อให้ผู้อ่านได้ผ่อนสมอง คลายเครียดแต่ไม่ต้องการมอมเมาหรือให้งมงายในสิ่งเหล่านี้ เรื่องเจอผีนั้น บางคนชั่วชีวิตไม่เคยเจอ แต่บางคนเจอแล้วเจออีก เขาเรียกค่าของคนเจอผีว่า “ยังมีกรรมที่ต้องชดใช้” เพื่อให้รู้สำนึกกลัวกันเอาไว้ คนที่ไม่เคยเจอ ก็ถือว่ามีบุญทำมามากจึงไม่ต้องเจอผีหลอกในชาตินี้

เรื่องภูตผีมีที่หลอกกันก็มีแบ่งออกไปหลายชนิด ประมวลจากคำบอกเล่า มีผีแบบหลอกหลอนกันอย่างเอาเป็นเอาตาย และก็มีผีที่ห่วงใยมาคอยตักเตือน หรือช่วยให้พ้นเคราะห์ และที่จั๋งๆคือผีที่ อ่อยเหยื่อเพื่อความใคร่ ยังต้องการกามมันส์จึงยังไม่ได้ไปผุดไปเกิด

สมัยก่อนๆ มักมีคำพูดบอกผีหลอกหัวโกร๋น แต่สมัยนี้พี่ไม่มีปัญญาหรอกใครหัวโกร๋น เพราะผู้คนหัวโกร๋นก่อนถูกผีหลอกกันแล้ว

ครับ ขอฝาก ภูตสวาทราตรี ที่มีแต่ความสุขเสียวซ่านมันส์ๆจากสไตส์ “กังฟู” แหวกตลาดหนังสือผีสักเล่ม ช่วยกันบอกต่อๆ หรือแค่ให้เพื่อนหยิบยืมไปอ่านเท่านั้นวันหลังเขาจะแอบหาซื้อมาอ่านเอง

หรือจะมีผู้อ่านท่านใดมีเรื่องราวจากประสบการณ์เช่น ภูตสวาทราตรี นี้ก็ขอเชิญเขียนเล่าเอาแต่เนื้อที่สำคัญมาได้เลยครับ จะมีฝีมือก็เชิญแสดง ถ้าคิดว่าเขียนไม่เก่งก็เล่าคร่าวๆ มากังฟูจะแต่งเติมให้สนุกสนานได้ครับ ทุกเรื่องที่ส่งมาทางทีมงานจะมีสิ่งตอบแทนหรือเป็นทุนการศึกษารับรองได้ทุกเรื่องที่นำลงตีพิมพ์

ทุกต้นเดือนอย่าลืมเลือน “กังฟูเพลย์บอย” กับ “ภูตสวาทราตรี” มีเรื่องเด็ดๆก็ส่งมาได้เลยตามที่อยู่ส่งเรื่องในเล่มนะครับ

“กังฟู” ขอผงาดบนจออีกครั้ง ครั้งนี้คงไม่นาน เพราะมีระยะเวลาที่เกษียณ คนมีอายุมากก็สมองฝ่อปัญญาเสื่อม โดยเฉพาะไขข้อพับเข่ากับ บั้นเด้ามีปัญหา แม้ใจมันยังสู้อยู่จริงอยู่แต่ขยับอย่างไม่เอาไหน นี่สิจึงได้รู้ตัวดีครับ

คุณค่าของ “ กังฟู” คือสร้างความสุข สารประโยชน์และความมันส์ให้แก่กัน ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใครมานานกว่า 40 ปี

“กังฟู”

https://www.ookbee.com/Shop/Magazine/POODSAWARTRATREE

+0 โหวต · 1 ตอบกลับ

ความคิดเห็นของคุณ

(ไม่บังคับ)

เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ

คำถามที่คุณอาจจะสนใจ