กลับไปยังคำถาม ตอนนั้นยังฝังใจ.....
ถามคำถาม

ในคำตอบ

ก็ดีนะที่กูรูปิดตัวลง

บางทีคนในนั้นก็ป่วย

เราเคยโดนแบบ อยู่ๆก็โดนแบบไม่รู้ตัว ว่าด่าเราเพราะเรื่องอะไร

เราโดนตั้งคำถาม เอ่ยชื่อไอดีเราแล้วด่า งงสิ ว่าไปตอบไม่ดีอะไร ยอมรับสมัยก่อน อายุก็ ยี่สิบต้นๆ ปากพูดตรงไป ลืมไปว่าคนเราโดยเฉพาะโลกออนไลน์ ระดับความเป็นผู้ใหญ่ ความสู้ความจริง ต่างกัน มีด้วยนะ

หลังไมค์มาด่า ไม่ก็ส่งรูปโป๊มา เราก็ไม่ได้ตอบโต้ มีการเขียนคำถามว่ารูปนั้นเราเอง เราส่งให้มัน มันอุส่าห์ไม่เอาความ ผญ หื่นๆแบบเรา งงดิ เจอคน ตอแ.... เข้าให้ เยอะ

ที่เราเจอ หลังจากนั้นเลยตอบแบบ กระชับ ไม่เหมือนสมัยกูรูสองสามปีก่อน เกรียนมันเยอะ บางทีทุกวันต้องมีคนตามมาลบคะแนนคำถาม คำตอบ ลบให้ติดลบ แบนคำถาม คำตอบเรา ไม่รู้เจอมาเฟียหรือเปล่า

แต่ก็นะ บางคนเขาคิดว่า เขาอยากได้แต่คำตอบที่ช่วยเขาได้ หรือเขาอยากได้ยิน ได้อ่าน พอเราไปตอบไม่ตรง แม้เราจะพูดจริง มันก็เกิดเหตุการณ์ แบบที่คุณหรือเราเป็น

คนบางคนหน่ะ

เหมือนจะมีเหตุผลนะ แต่เป็นเหตุผลที่เราเบะปาก 555

+3 โหวต · 4 ตอบกลับ

555 เจอคนจริงเข้าแล้ว ดีแล้ว ที่ไม่เอาความ

+1 โหวต

ก็เพราะยังเด็กไงครับ ถ้าตร. ลงบันทึกประจำวันแล้วผมส่งให้เด็กนั่นดู (เด็กนั่นมีเฟส) ผมว่าประโยคนี้ต้องมีมาแน่ ๆ "ทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์"

.....แต่โชคยังดีที่ผมไม่ทำอย่างนั้น (เพราะเด็กนั่นยังไม่ลงคลิป แต่ถ้ามันลงเมื่อไหร่ ผมฟ้องเมื่อนั้น จะดูซิว่า ใครกันแน่ที่แน่กว่ากัน)

+0 โหวต

แต่พันทิป บางคำถามก็ไม่ต้องใช้ id ตอบได้ คิดแล้วมันก็ช่วยได้บ้าง แต่จิตสำนึกคน ยากจะพัฒนา เราว่าที่นี้คงไม่ต้องใช้มาตราการนั้น มานี้ไม่เครียดเท่าไหร่ กว่าพันทิป เรามีไอดีแต่ไม่ใช่สมัคร บปช เลยได้แต่อ่าน ของคุณก็ดีนะ ที่ไม่เอาความเด็กมันเนอะ

+1 โหวต

น่าจะบังคับให้ส่งสำเนาบัตรฯ แบบว่า ถ้าไม่ส่งมา ก็ใช้ id ถาม,ตอบ,ลงคะแนนไม่ได้ (เผื่อเวลามีปัญหาอะไรขึ้นมา ชนิดที่ว่า อาจถึงขั้นฟ้องร้องกัน จะได้ตามตัวจาก id ถูก) ฟังดูน่ากลัวหรือโหดร้ายไปหน่อย แต่ถ้าได้แบบนี้ก็คงดี ตัดปัญหาเกรียนไปได้เยอะเลย

+0 โหวต

ความคิดเห็นของคุณ

(ไม่บังคับ)

เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ