กลับไปยังคำถาม อย่างนี้โดนก๊อบนิยายหรือเปล่าคะ
ถามคำถาม

ในคำตอบ

ในควาหมายของการคัดลอก ถ้าหากมีข้อความหรือย่อหน้าที่ตรงกัน และคุณมั่นใจว่านั่นเป็นที่คุณเขียนขึ้นแน่นอน สรุปได้ทางเดียว นั่นหมายความว่าคุณถูกคัดลอกเนื้อหาไป

ในการนำข้อความคนอื่นมาโพสต์ต่อ นั่นถือว่าเป็นการคัดลอกในทันที มันเป็นสิ่งที่ไม่ดีมากๆ บนอินเตอร์เน็ต แต่มันก็เกิดขึ้นเสมอ

แต่อย่างไรก็ตาม ต้องดูด้วยว่าเนื้อหานั้นได้อนุญาติให้นำมาเผยแพร่ต่อหรือไม่ เช่น เขียนบอกไว้ชัดเจนว่าสามารถคัดลอกนำไปโพสต์ต่อได้ และให้เครดิตกลับมายังเนื้อหาหลักด้วย ถ้าไม่เช่นนั้น บทความหรือเนื้อหานั้นหมายถึงไม่อนุญาติโดยปริยาย และในตอนที่คุณเขียน ให้บอกด้วยว่าสามารถคัดลอกไปได้หรือไม่

แน่นอน เราไม่สามารถป้องกันสิ่งนี้ได้บนอินเตอร์เน็ต เราไม่รู้ว่าใครเป็นใคร สำหรับทางที่แก้ปัญหาได้นั้นตรงไปตรงมา คือการติดต่อกลับไปยังคนที่คัดลอกไปและขอให้เขาลบออก และทำการตกลงกันถ้าหากเขาต้องการนำไปเผยแพร่ต่อ

แต่ถ้าได้รับการปธิเสธหรือไม่ตอบกลับ ให้ติดต่อไปยังผู้ดูแลเว็บไซต์ http://www.tunwalai.com/

web master ส่วนมากให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และพวกเขาจะไม่ปล่อยให้มันเกิดขึ้น เพราะมันมีผลกับเว็บไซต์ คุณส่งข้อมูลที่แสดงความเป็นเจ้าของให้เขา แล้วเขาจะนำมันออกและคนที่คัดลอกไปอาจจถูกแบนจากเว็บไซต์นั้น

ถ้านอกเหนือจากนี้ ผมยังไม่สามารถให้ข้อมูลหรือประสบการณ์ได้เช่นกัน

สุดท้ายนี้ ในการเผยแพร่เนื้อหาบนอินเตอร์เน็ต นี่คือสิ่งที่อาจจะเจออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้อย่าง 100% ในบางครั้งเราเข้าใจ และทำเนื้อหาของเราให้เป็นที่นิยมและเป็นที่รู้จักครับ ถ้าเนื้อหาของคุณมีคนดูเป็นจำนวนมาก และมันถุกคัดลอก นั่นหมายความว่าคุณทำมันได้ดีและสุดยอดแล้ว ต่อไปคุณอาจจะสร้างเว็บไซต์หรือเว็บบล็อกของคุณเอง เพื่อแสดงสิทธิในความเป็นเจ้าของอย่างเต็มที่ ถ้าหากมันได้รับความนิยมและมีผู้ติดตามผลงานของคุณเป็นจำนวนมาก

ขอให้สนุกกับการเขียนนะครับ :)

+2 โหวต · 2 ตอบกลับ

อย่างที่ได้บอกไปครับ

1. ติดต่อคนที่คัดลอกไปให้ลบออก

2. ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์ให้ลบครับ

+0 โหวต

หนูคงไม่ได้เขียนห้ามไว้ เเต่มันก้อเปนเรื่องปกตินิยายเราเขียนมาลอกได้งัย เหมือนกันเลยเเค่สลับตอนเเล้วก้อเพิ่มเนื้อหานิดหน่อย พี่ลองดูสิ

+0 โหวต

ความคิดเห็นของคุณ

(ไม่บังคับ)

เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ