กลับไปยังคำถาม อะไรทำให้คุณไม่อยากถาม หรือ ตอบคำถามกันคะ(โหมดแก้ไขคำถามแล้ว)
ถามคำถาม

ในคำตอบ

หลายสาเหตุ นะ

๑ ถามเพราะอยากรู้ เกิดข้อกังขาอยู่พอดี เลยถาม

๒ ถามเพราะ เห็นเวปเงียบ เลยพยายามสร้างความเคลื่อนไหว

๓ ถามเพราะ ต้องการให้คนที่มาอ่าน มีอะไรที่จะได้ตอบ จะได้กระชับไมตรี จึงอาจถามแค่แนวทักทาย

ส่วนการถามแนววิชาการคนตอบน้อย เราว่าเป็นธรรมดานะ เพราะ

๑ วิชาการเป็นเรื่องเฉพาะ ที่ผู้ที่เหมาะสมในการตอบ คือผู้ที่มีความรู้เฉพาะด้านนั้น (หรือพอมีความรู้ด้านนั้นอยู่บ้าง)

๒ คนส่วนใหญ่ที่เข้าเวปถามตอบ ต้องการผ่อนคลายจากการเรียน การงาน มาเพื่อทักทาย ต้องการรอยยิ้ม ต้องการสัมพันธภาพ ส่วนบางคนมาเพื่อต้องการแฟน กิ๊ก ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เขาจะไม่ตอบคำถามแนววิชาการ หรือสาระมากๆ

เวปนี้เป็นเวปใหม่ สัมพันธภาพเลยเป็นแบบไม่ค่อยแน่นแฟ้น ยังไม่ค่อยรู้ใจกัน มีเพียงส่วนหนึ่ง(ซึ่งไม่มาก)ที่พอรู้ใจ ถามตอบ ตอบโต้กันอย่างเพื่อนที่(ค่อนข้าง)สนิทในระดับหนึ่ง จึงแซวแรงบ้าง คุยฮาๆ ตามสไตล์ที่คล้ายกัน แต่อีกส่วนหนึ่งการพูดจะเป็นทางการ ค่อนข้างมีระดับความห่างในระยะหนึ่งที่น้อยกว่าคำว่า แนบแน่น ต่อกัน สังเกตดีๆ ว่าเวปนี้ยังมีการเว้นระยะห่างกันอยู่ เราเชื่อว่า หากสมาชิกที่มีความคิดเดียวกัน และต้องการให้เกิดสัมพันธภาพที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป คงต้องใช้ความอดทน ลงมือทำอย่างไม่ย่นย่อ เมื่อเวลาผ่านไปทุกวัน ระยะห่างจะแคบลงเรื่อยๆ กลุ่มคน(ที่มาถามตอบเป็นประจำ)จะแนบแน่นกันมากขึ้น ความสนิทสนมคุ้นเคยจะเพิ่มขึ้นๆ แล้วทำให้คนที่มาส่องรับรู้ได้ถึงสิ่งนั้น ความเป็นครอบครัว ความเป็นมิตรต่อกัน ก็จะดึงดูดให้คนที่มาส่องอยากมาตอบ อยากมาคุย อยากมีเพื่อน อยากเป็นสมาชิกในกลุ่ม และเป็นเช่นนั้นบ้าง ก็จะเกิดการถามตอบเพิ่มขึ้น เเวปก็จะคึกคัก และเป็นที่รู้จักมากขึ้น

การเริ่มต้นย่อมมีอุปสรรค ล้มลุกคลุกคลานบ้าง แต่ถ้าไม่อดทน ถ้าไม่ช่วยกันพาย ไม่ช่วยกันจ้ำ เวปนี้จะฝ่าคลื่นลม พายุ จนติดปาก ติดตา ติดใจ สมาชิกจนเป็นเวปที่ประสบความสำเร็จได้อย่างไร ไม่ว่ากระทำอะไรก็แล้วแต่ ระยะเริ่มต้นย่อมมีอุปสรรค มีขวากหนาม มีความผิดพลาด แต่เมื่อพบสิ่งนี้แล้วถอดใจ ทำให้ไม่อยากมา ไม่มีความสุขที่จะช่วยกันพาย ช่วยกันจ้ำ ก็จะเห็นภาพคนที่ลุกออกจากเรือลำนี้ไปทีละคน ทีละคน แล้วคนในเรือที่ร่อยหลอลงทุกวัน ก็จะทำให้เรือลำนี้ไปถึงฝั่งยากขึ้น ใช้เวลานานขึ้น ประสบความสำเร็จคือเป็นเวปที่เป็นที่รู้จักต่อคนวงกว้างก็ยากขึ้น

เรารับรู้สถานการณ์นี้นะ แต่รู้มั๊ยทำไมเรายังมา ตอบบ้าง เปิดหน้าเก่าๆ มาตอบบ้าง ถามคำถามไร้สาระบ้าง ไม่ได้เรื่องบ้าง ก็ด้วยเหตุผลข้างต้นนั้นโดยแท้ เรากำลังพยายามพานาวาลำนี้ไปถึงฝั่ง ด้วยแรงที่มีน้อยนิด แต่มีความอดทนเป็นเลิศ เราตั้งใจว่าเราจะไม่ลุกจากที่นั่งนี้

ความพยายาม อยู่ที่ไหน ความสำเร็จ อยู่ที่นั่น หากคนเราไม่ท้อถอย หากคนเรามีความมุ่งมั่น ชัยชนะ ย่อมได้มา

+1 โหวต · 7 ตอบกลับ

รักเลย

+0 โหวต

แหงล่ะ เราบอกยอม "รัก" ได้

เกดก็ต้องยอมจิ ไม่ให้รักแล้วเราจะรักครายยย...

+0 โหวต

โอเคจ้า

+0 โหวต

จ้าาา....

แล้วแต่เกดแหละ ยอมรักได้

+0 โหวต

เกดตั้งใจนะ ถามเสมอ แต่ผลที่ได้

ตอบทุกคำถาม แต่ผลที่ได้

งั้นก็จะกลับมาตอบในรูปแบบใหม่

ให้ทุกคนไม่อึดอัด กับความเป็นเรา

ใจจ้า ชอบคำตอบนะ แต่ก็ปิดเร็ว ...เพราะรู้สึกขัดใจไป ยอมรับ

ไม่ได้ใจกว้าง

+1 โหวต

ความคิดเห็นของคุณ

(ไม่บังคับ)

เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ

คำถามที่คุณอาจจะสนใจ