กลับไปยังคำถาม ขอวิธีไล่แตนออกจากระเบียงโดยไม่ต้องฆ่า
ถามคำถาม

ในคำตอบ

เราก็เคย สามสี่ครั้งแล้ว ตอนแรกเห็นตอนใหญ่ประมาณลูกมะกรูด เราหารคนช่งยก็ไม่มีใครยอมช่วย เลยจัดการเองด้วยการแซะ แต่ต้องสังเกตก่อนนะ พอแม่บินออกจากรังแป็บนึง แซะเลย แล้วรีบเก็บกวาดเศษพิน จากนั้น ใช้ดีดีทีแีดตรงรอยนั้นแล้วเข้าบ้านปิดทางเข้า พอแม่มาหารังไม่ได้จะบินวน สักหลายรอบ แล้วจึงไป จากนั้นจะหายไปสักสองสัปดาห์แล้วมาอีก แต่ไม่รู้ว่าตัวเก่าหรือใหม่นะ เราก็ใช้วิธีเดิม ถ้าเห็นไหนจัดการตอนั้น หลังจากนั้นมันจะหายไปนาน อาจไม่มาอีกเลย หรืออย่างเราหายไปหลายเดือนก็มาอีกครั้งเราก็แซะอีก ตอนนี้ก็ยังไม่มาอีก

+2 โหวต · 2 ตอบกลับ

มองตามธรรมชาติ เขาต้องหาที่สงบ มีอาหารสำหรับลูกน้อย หรือเป็นแหล่งธรรมชาติ แหล่งอาหารการที่เขามาทำที่บ้านเราบ่อยย่ิมแสดงว่าบ้านเรามีความสงบ ร่มรื่น และเหมาะแก่การอยู่อาศัย และเติบโตของลูกน้อย ...น่าภูมิใจออก

เราแซะตอนหลังๆ มานี่มีตัวอ่อนด้วย มีซากแมงมุมเป็นอาหารให้ลูกเขา แล้วก็มี่ตัวอ่อน(หนอน) และดักแด้ สงสารนะ แต่กลัวเขาโตมาแล้วทำอันตรายเรา หรือทำให้เราอยู่ยากลำบากมากกว่าเลยจำต้องสงเคราะห์ให้เขาหาที่อยู่ใหม่

+0 โหวต

เป็นเหมือนกันคะ ต้องคอยแซะเรื่อยๆ งงเหมือนกันว่ามันจะขยันไปไหน? เอาออกหลายรอบแล้วอ่ะ กลับมาเหมือนเดิม แตนลามด้วย ทํารังอย่างไว รอบบ้านเลย

+1 โหวต

ความคิดเห็นของคุณ

(ไม่บังคับ)

เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ

คำถามที่คุณอาจจะสนใจ