กลับไปยังคำถาม ขอทราบความคิดเห็น ชาว my question th
ถามคำถาม

ในคำตอบ

ผมชอบคำถามนี้มากครับ เป็นคำถามที่ดีแต่ว่าตอบยากจริงๆ และนี่เป็นเพียงความเห็นหนึ่งของผมนะครับ

#1 งี้คนที่เค้าไม่เคยตอบคำถามเราเลย เค้าจะรำคาญมั้ยที่เราไปตอบเค้าเนี้ย พอดีแค่นึกๆ สงสัย

ตอบ: สำหรับผมแล้วไม่ถือว่ามันเป็นเรื่องน่ารำคาญครับ สำหรับคนอื่นๆ ผมคิดว่าก็คงจะเป็นเช่นเดียวกัน แต่ถ้าคนถามจะรู้สึกรำคาญ นั้นอาจจะเป็นเพราะว่าทั้งสองมีเรื่องหรือไม่พอใจกันอยู่ และถ้าคนถามรำคาญใครสักคนในกรณีนี้ สิ่งที่เขาจะทำก็คือ หายไปจากเว็บไซต์หรือ เงียบเหมือนที่คุณบอกมา แต่การเงียบนี้ผมมองว่าขึ้นกับเหตุผลของแต่ละคนมากกว่า หรืออาจจะเป็นนิสัยส่วนบุคคล ที่คุณสงสัยนั้นดีแล้วครับ แต่ไม่ต้องคิดมากเพราะบางทีสิ่งที่เราคิดไม่ไม่ใช่ ทำให้เราปวดหัวเปล่า

#2 แต่ก็จะตอบคำถามต่อไป นอกจากคำถามเจาะจงถามเฉพาะบุคคล

ตอบ: ผมขอชื่นชมคุณนะครับ คุณเป็นคนที่อัธยาศัยดีเป็นกันเองและเป็นมิตรกับทุกคน ที่ตอบคำถามให้กับคนอื่นๆ มากมาย รวมถึงคำถามของผมเอง

#3 แค่สังเกตว่า เรานี่ขยันไปตอบคำถามพวกเขาเหล่านั้น บ่อยมาก ทุกคำถามเลย เอ่ยชื่อจะมีประเด็นมั้ย

ตอบ: ในตรงนี้การที่คุณตอบให้เขาทุกคำถามเป็นเรื่องที่ดีนะครับ แต่ถ้าคุณต้องการให้เขาทำเช่นเดียวกัน นั่นคงจะเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าคุณจะเลิกตอบคำถามคนเหล่านั้น นั่นหมายความว่าสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่มันทำให้คุณรู้สึกแย่ ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ได้เป็นอย่างนั้น และคุณไม่จำเป็นต้องบอกว่าใคร เพราะว่าผมว่าทุกคนน่าจะรู้กันอยู่ แต่สำหรับเหตุผลของพวกเขานั้นเราอาจจะไม่รู้

และสำหรับผมนั้นไม่ค่อยได้ตอบคำถามของใครเท่าไหร่ แต่ทุกคนก็มาตอบคำถามผมเสมอเมื่อผมถาม ต้องขอขอบคุณทุกคนมากนะครับ ในตรงนี้ผมเคยคิดเหมือนกันว่าอาจจะมีคนว่าผมถามเยอะ แต่ถ้าจะให้ผมตอบเยอะด้วยแล้วผมอาจจะทำไม่ได้ แต่ผมเป็นคนไม่ชอบคิดมาก ผมไม่รู้ว่าในเว็บไซต์นี้ผมตอบไปทั้งหมด 129 ครั้ง คำตอบเหล่านั้น บางคำถามเข้าไปตอบจริงจรัง บางคำถามก็ตอบเล่นเพื่อสนุกเท่านั้น ซึ่งขึ้นอยู่กับเวลาและอารมณ์ในช่วงที่เจอคำถามเหล่านั้นด้วย ผมไม่เคยเลือกว่าใครเป็นคนถามคำถาม

สำหรับคำถามผมจะถามมากกว่าคำตอบ ผมแค่ชอบแบ่งปันคำถามและผมสนุกกับมันและแค่อยากให้ทุกคนได้สนุกด้วยเท่านั้นเอง ดังนั้นถ้านั่นทำให้คุณชอบในสิ่งที่คุณทำไม่ต้องกังวลครับ คุณทำต่อไปอย่างสบายใจได้เลยเพราะทุกคนยินดีแน่นอน ผมเชื่ออย่างนั้น ในโลกนี้มีคนหลายแบบและในเว็บนี้ก็เช่นกัน ถ้ามีแต่คนที่ชอบถามแต่ไม่ชอบตอบเลย มันก็จะเต็มไปด้วยคำถามมากมายที่ไม่มีคำตอบ แต่ถ้ามีแต่คนชอบตอบแต่ไม่มีคนถามก็คงไม่ได้เป็นเว็บถามตอบ ดังนั้นความสมดุลมันจึงต้องมีทุกแบบรวมอยู่ด้วยกัน ผมมองว่าทุกคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป นี่อาจจะรวมถึงนิสัยส่วนบุคคล มันจึงมารวมกันสังคมแห่งนี้นั่นเองครับ :)

+4 โหวต · 1 ตอบกลับ

ว้าว ดีใจมีคนที่ชอบคำถามเรามาก ขอบคุณค่ะ

เห็นด้วยที่คุณตอบมา เราเปล่าอัธํยาศัยดีอะไร เพราะ

เราไม่ค่อยชอบถาม เลยเลือกที่จะตอบ จริงๆก็ไม่ชอบตอบ แต่เห็นว่า สามารถตอบได้ เลยตั้งใจว่า จะตอบทุกๆคนเอง ตอบตรงคำถามบ้าง ไม่ตรง บ้าง

ตามสไตล์ ตัวตนของเรา

แต่ไม่ได้หวังว่าทุกๆคนต้องมาตอบของเรา มันแค่การเก็บข้อมูล ว่าแต่ละคนมีไสตล์แบบไหน คาดการณ์ได้ว่า คำถามแบบไหนที่คนๆนึงในนี้จะอยากตอบ เหมือนที่คุณบอก มันก็เหมือนสังคมในชีวิตปัจจุบันกับคนที่หลากหลาย

เราว่าคุณถามน้อยแล้วนะ เราว่าคุณไม่ได้คิดมากเรื่องคุณถามมากน้อย สงสัยยกตัวอย่างให้เราเห็นภาพ ขอบคุณตัวอย่าง แต่ให้เราไปถามถี่ๆ ติดๆแบบคนอื่นเราก็ไม่ทำ แต่ถ้าสงสัยจริงๆก็จะถาม หรืออยากแบ่งปัน คิดแล้วที่นี้แหล่งรวมคนที่เจ๋งดี เหมาะแก่การทำการสำรวจ พฤติกรรมคน อิอิ ขอบคุณจ้าที่มาตอบ

+1 โหวต

ความคิดเห็นของคุณ

(ไม่บังคับ)

เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ

คำถามที่คุณอาจจะสนใจ