กลับไปยังคำถาม บ้านคุณใช้น้ำมันอะไรทำกับข้าว...
ถามคำถาม

ในคำตอบ

ตอนเด็กแม่เจียวน้ำมันหมูเอง ได้กากหมูกรอบๆ ไว้จิ้มกับน้ำจิ้มที่ทำจากเกลือ น้ำตาลละลายในน้ำส้มสายชูด้วย รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ เค็มๆ นึกแล้วเปรี้ยวปากเลย

พอโตมามักมีการรายงานว่าน้ำมันพืชดีกว่า ไม่เป็นไข เพราะมีความอิ่มตัวมากกว่า .. แม่เลยหันมาใช้น้ำมันพืช เช่น ปาล์ม ถั่วเหลือง รำ

แต่เมื่อไม่นานมานี้เราไปอบรม วิทยากร กล่าวว่า น้ำมันที่ได้จากธรรมชาติดีที่สุด ขับออกจากร่างกายง่ายที่สุด ส่วนน้ำมันพืชก็เป็นไข แต่เขาใส่สารไม่ให้เป็นไข ใส่สารกันบูด ใส่สารกันการตกตะกอน ใส่สารเพิ่มความใส ใสสารกันหืน สารพัดสาร ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่สังเคราะห์ขึ้นทั้งนั้น ทำให้น้ำมันพืชที่บรรจุขวดในปัจจุบัน ไม่ใช่น้ำมันพืชที่สกัดจากธรรมชาติเพียวๆ อย่างน้ำมันพืชในอดีต จึงนำไปสู่สารพัดโรคในปัจจุบัน

และสารสังเคราะห์ เป็นสิ่งที่ร่างกายต้องการขับออกจากร่างกาย จึงทำให้อวัยวะภายในทำงานหนัก อีกทั้ง ด้วยกรรมวิธีต่างๆ ทำให้ร่างกายไม่สามารถขับออกจากร่างกายได้ เมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วยังเป็นเหมือนกาวเหนียวๆ เกาะตามผนังกระเพาะ ลำไส้หัวใจ และที่สำคัญจะไปขัดขวางการดูดซึมสารอาหารอีกด้วย

ส่วนน้ำมันหมูเมื่อเข้าสู่ร่างกายจะไม่เป็นไข เนื่องจากภายในร่างกายมีความร้อน จึงไม่ทำให้น้ำมันกลายเป็นไขได้

"จากความพยายามที่จะทำให้น้ำมันพืช มีลักษณะเหมือน น้ำมันหมู ที่ทำให้อาหารทอด กรอบอร่อย แต่ปัญหาที่ตามมาคือ ความเสี่ยงในการเป็นโรคอ้วน โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคไต โรคเบาหวาน มะเร็งเต้านม เพราะน้ำมันพืชที่ผ่านกรรมวิธีเหล่านี้ไม่สามารถขับออกจากร่างกายได้ง่ายๆ เหมือนน้ำมันหมู"

http://pantip.com/topic/32394762

http://www.dailynews.co.th/article/261051

http://sesa17.go.th/km_bank/?p=68

+0 โหวต · 0 ตอบกลับ

คำตอบนี้ยังไม่มีการตอบกลับ

ความคิดเห็นของคุณ

(ไม่บังคับ)

เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ