กลับไปยังคำถาม ตอนนี้เพืือนๆ กำลังสนใจอะไรเป็นพิเศษคะ?
ถามคำถาม

ในคำตอบ

อยากเห็นปลาตะเพียน จะได้ค้นหาของตัวเอง

เราไม่ได้สนใจอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเล้ยยยย

+1 โหวต · 8 ตอบกลับ

ลายมือเป็นศาสตร์ เหมือนดูดวงจันทร์ ดวงดาว น่าสนใจ

ดีจัง... ตะเองหมั่นทำบุญเยอะๆ ชีวิตจะได้สบาย

+1 โหวต

ถ้าเราหมั่นทำบุญ บ่อยๆ ด้วยความเพียร ลายมือไม่ใช่ว่าจะดูได้ เดือนสองเดือนให้มันเปลี่ยนเลยนะ แต่ว่า ถ้าทำดี ลายมือจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นแน่นอน อาจจะใช้เวลา 7 เดือน หรือเป็นปี สองปี แล้วแต่บุญกรรมที่เราทำมาดีหรือไม่ดีนะ เช่น แต่ก่อน เราว่าเส้นวาสนาเราไม่ถึงโคน มันจางมาก ไม่เคยต่อกัน แต่เดี๋ยวนี้มาดู เส้นวาสนาเราไปถึงโคนได้ไง มันแปลกมาก แต่มีกากบาทมาทับไง สงสัยตอนนั้นแหละที่ทำกรรมบางอย่างไว้ แต่ว่าหลังจากที่ชีวิตเราเปลี่ยนไปในทางที่แย่นะ แต่หลังจากนั้นเราหมั่นทำบุญตลอด (แต่ก่อนไม่เคยรู้เรื่องลายมือ) แต่มาเดี๋ยวนี้ เส้นวาสนาเราเปลี่ยนไปถึงโคนได้ไงไม่รู้ เพียงแต่เส้นตัดยังมีอยู่ (เส้นกากบาทน่ะ) ถ้าเราหมั่นทำบุญบ่อยๆ เส้นอาจเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ่เช่น ถ้ามีสี่เหลี่ยมมาครอบพวกเส้นกากบาท หรือเส้นตัด หมายถึงเส้นนั้นปลอดภัยแล้ว เพราะสี่เหลี่ยมจะคุ้มครอง (เราว่าลายมือมันเป็นศาสตร์นะ ไม่งั้นแล้วคงจะไม่มีการไหว้ครู นับุถือครู และคงจะไม่มีการที่เขาจะบอกให้ทำบุญบ่อยๆหรอก ถูกไหม?) ถ้ามีเส้นสี่เหลี่ยมครอบอะไรบางอย่างไว้ แสดงว่าตรงนั้นปลอดภัย เช่น ถ้าเส้นการเงินมีกากบาท แต่มีสี่เหลี่ยมครอบไว้ คือการเงินไม่น่าเป็นห่วงแล้ว เพราะสี่เหลี่ยมคุ้มครอง อะไรแบบนี้นะ ถ้าศึกษาต่อไปเรื่อยๆ จะพอเข้าใจได้บ้างนะ ลองดู หัดศึกษาดูลายมือตัวเองก็ได้ ไม่เสียหลายนี่ ดีกว่าไปเสียตังค์ค่าหมอดู 555

+1 โหวต

มีเส้นจางๆ ต่อๆ กันจนถึงนิ้วกลาง แต่เส้นไม่หนักแน่นแบบที่ส่งให้ดูก็ได้ใช่ป่ะ??

แค่ที่จางๆ หากหมั่นทำบุญ เส้นก็เข้มได้ หนัก ลึก ได้ ใช่ป่ะจ๊ะ

+1 โหวต

เส้นวาสนาขึ้นจากข้อมือคมแค่ประมาณ 1 นิ้ว แล้วหยุด แล้วจางใช่ไหม? ไม่ถึงโคนนิ้วนางใชไหม (เส้นวาสนามาจากแถวข้อมือก็ได้ มาจากเนินอังคารต่ำก็ได้ หรือถ้าหากไม่เห็นมีเส้นวาสนาจากเส้นเหล่านี้ มันจะคือเส้นใดๆ ก็ได้ ที่ชี้ไปถึงนิ้วกลางน่ะ อาจจะมาจากเส้นใจ หรือเส้นสมองจ้า) ถ้าเส้นวาสนาไม่ถึงเส้นสมองหรือเส้นใจ คือถ้าจางไป แสดงว่าชีวิตมีปัญหา ต้องทำบุญให้มากๆ จะเปลี่ยนแปลงลายมือเราได้นะ

+1 โหวต

เส้นอสทิตย์เรายาวถึงโคนนิ้วนางนะ แต่เริ่มจากเส้นหัวใจ(ป๊ะ?)

ส่วนเส้นวาสนาขึ้นมาจากส้นมือขึ้นไป 1 นิ้วเอง 555

อ้อ เส้นลายมือเราเป็นเส้นบางๆ เต็มไปหมดเลย

+0 โหวต

อ๋อ เบอร์ 3 นั้นคือเส้นอาทิตย์นะ ถ้าใครมีเส้นอาทิตย์ลากไปถึงโคนนิ้วนางแสดงว่าดี ยิ่งยาวมากยิ่งดี บ่งบอกว่าคนนั้นจะมีฐานะทางการเงินและมีทรัพย์มาก เพราะมันเป็นเส้นที่แสดงถึงฐานะทางการเงิน แต่ถ้ามีเส้นมาตัด จะมีอุปสรรค คือการมีทรัพย์นั้นจะด้อยลงไปอ่ะ ถ้ายิ่งใครมีเส้นวาสนาอีกเส้นยาวสุดถึงโคนนิ้วกลาง บ่งบอกว่ามีวาสนาดี ใช้ดูประกอบกับเส้นอาทิตย์ที่อยู่ตรงโคนนิ้วนางนั่นแหละ ถ้าเส้นอาทิตย์ยาวดีสุดโคนนิ้วนาง และเส้นวาสนายาวดีสุดโคนนิ้วกลาง หมายถึงคนนั้นมีวาสนาดี จะมีทรัพย์มาก แต่ต้องไม่มีเส้นตัด และเส้นต้องลึกคม ไม่จาง แต่อย่ามีเส้นตัดหรือกากบาททับนะ ไม่งั้นจะมีอุปสรรค

+0 โหวต

เหมือนมีเบอร์ 3 สั้นๆ อ่ะ

แสดงว่าเป็นนักสร้างบารมีน้อย

+0 โหวต

ลองๆๆ หาดูในมือจิ ต้องมองแบบเบลอๆ จะเจอนะ (ถ้ามี) เขาว่ากันว่า ยากนะ ที่ใครจะมีลายมือแบบนี้ ต้องแบบมีจริงๆอ่ะ

แต่มันมีลายมือนักสร้างบารมีนะ เพิ่งรู้ และเราก็มีด้วย ข้อ 7-8 อ่ะ ลองหาดูจิ เตงมีข้อไหน 55 (อันที่จริง เราเคยสงสัยมานานแล้ว ว่าขีดตรงข้อ 8 ที่เรามีอ่ะ มันหมายความว่าไง? เพิ่งมาทราบคำตอบตอนนี้เอง ว่ามันหมายถึงอย่างนี้ แต่น่าจะจริงนะ เพราะเราเป็นคนชอบให้ทานของคนอ่ะ ชอบให้ทานขอทาน คนจรจัด คนตกทุกข์ได้ยากอ่ะ เลยมีตรงนี้ อิอิ

http://luck-on-hands.blogspot.com/2012/02/blog-post.html

+1 โหวต

ความคิดเห็นของคุณ

(ไม่บังคับ)

เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ

คำถามที่คุณอาจจะสนใจ