กลับไปยังคำถาม คุณเคยเสียดายอดีตมั้ย
ถามคำถาม

ในคำตอบ

เคยเสียดายอดีตที่มีความสุข มีเสียงหัวเราะ มีรอยยิ้ม มีเงินทอง นั้นคืออดีตที่ผ่านมาแล้ว เมื่อเราได้กับไปฝันอีกครั้งที่คิดถึงอดีต แต่เมื่อมีคนในเน็ตคนหนึ่งกล่าวว่า

วันวานทำให้เราเป็นเราในวันนี้ เราที่เป็นเราในทุกวันนี้จะเป็นตัวเราในวันพรุ่งนี้ ดังนั้นเมื่อเรามีวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่าแปลว่าเกิดจากความเหนื่อยยากในจากอดีตทั้งสิ้น

ปล.อันนี้เป็นความลับนะครับ ก่อนจะหลับตานอนให้คิดถึงอดีตสวยงามของเรา เมื่อเราหลับจะเกิดเป็นความฝัน ความฝันเป็นกระบวนการทบทวนตนเองของสมองเพื่อถ่ายโอนไปยังจิตใต้สำนึก ซึ่งจะเป็นข้อมูลให้เราต่อสู้ในวันพรุ่งงนี้ ข้อเสียอีกอย่างของสมองคือ แยกการเกิดซ้ำไม่ได้ การเกิดซ้ำที่ซีเรียลมากเท่ากับ ความจริง ใช่แล้วครับเมื่อเรื่องพวกนี้เขาไปยังจิตใต้นึก ในทุกวันจิตใต้สำนึกจะนำเรายังการซ้ำที่ซีเรียลนั้นได้ ตัวอย่างเช่น อดีตเคยมีสร้อยทองหนัก 50 สตางค์จากที่แม่ให้มา เมื่อเอาฝันก็ปรุงแต่งว่า ฉันมีสร้อยคำหนัก 1 บาทในเวลา 3 เดือน ซึ่งเกิดจากขยันทำงาน อีกทั้งมีงานพิเศษมาเสริมในตอนเย็น ซึ่งในเดือนที่ 2 ทะเลาะกับลูกค้าเรื่องงานหนักมาก แต่เพื่อนในอาชีพก็ช่วยงาน จนมีเงินไปซื้อทองจากร้านทองหน้าปากซอยในวันสุดท้ายของเดือนที่ 3 หลังจากที่ตื่นขึ้นมาจิตใต้สำนึกแยกไม่ออกว่าไม่ใช่เรื่องจริง เมื่อเป็นเรื่องจริงที่เคยเกิดแล้วมันก็เกิดซ้ำได้อีกนี้ เรื่องพวกนี้จะเกิดไรตามนี้เรื่อยๆ จนคุณได้สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทจริง

+1 โหวต · 0 ตอบกลับ

คำตอบนี้ยังไม่มีการตอบกลับ

ความคิดเห็นของคุณ

(ไม่บังคับ)

เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ

คำถามที่คุณอาจจะสนใจ