คำถาม
ถามคำถาม

สุดผิดหวัง!! หลังอัยการสั่งไม่ฟ้อง 6 โจ๋คดีฆ่าชายพิการโดยไตร่ตรอง สุดช้ำร้องมาหลายหน่วยงาน ไม่ได้รับความเป็นธรรม!!

http://www.tnews.co.th/html/contents/195754/

ผมนึกว่าเรื่องจะเงียบไปแล้ว

ภายหลังจากที่ สำนักงานอัยการสูงสุดฝ่ายคดีอาญา แถลงความคืบหน้า กรณีกลุ่มวัยรุ่นชาย 6 คน และวัยรุ่นหญิง 1 คน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น และร่วมกันพกพาอาวุธเข้าไปในที่สาธารณะ โดยพิจารณาจากสำนวนของพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น และร่วมกันพาอาวุธมีด ติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และกล่าวหา เฉพาะ ผู้ต้องหา ที่ 2 4 5 6 เพิ่มเติมว่าร่วมกันบุกรุกเคหะสถานโดยใช้ กำลังประทุษร้าย ทั้งขู่เข็นว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธ

พนักงานสอบสวนมีความเห็นควรสั่งฟ้อง ผู้ต้องหา ดังกล่าวทุกข้อหา ขณะเดียวกันระหว่างการสอบสวน ทางญาติผู้กล่าวหาได้ร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวนขอให้แจ้ง ข้อกล่าว ทั้ง 7 คนในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นไตร่ตรองไว้ก่อนโดยเจตนา แต่พนักงานสอบสวน เห็นว่าข้อเท็จจริงทางคดียังฟังไม่ได้ ว่าการระทำเป็นความผิดตามที่เจ้าทุกข์ได้ร้อง จึงไม่สั่งฟ้อง ในข้อหาร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนในชั้นของอัยการ นั้น มารดาของผู้ตายได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ต่ออัยการสูงสุด ขอให้ แจ้งจ่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยอัยการสูงสุดได้ส่งเรื่องไปยัง พนักงานสอบสวนแล้ว

ทั้งนี้ อัยการไม่สั่งฟ้องในข้อหา 'ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน' เนื่องจากเป็นการกระทำอย่างปัจจุบันทันด่วน ไม่ได้มีการคิดไตร่ตรอง และทบทวน เพื่อไปกระทำความผิดร่วมกัน และวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ จะสั่งฟ้อง 7 วัยรุ่น ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น และร่วมกันพาอาวุธเข้าไปในที่สาธารณะ

ด้านนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความครอบครัวชายพิการ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ครั้งนี้ต้องเคารพการพิจารณาคดีของอัยการ แต่ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตรู้สึกผิดหวัง หลังเดินหน้าเรียกร้องหลายหน่วยงาน โดยในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ ทนายและครอบครัวจะเดินทางไปศาลอาญารัชดา เพื่อคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด และทนายจะขอเป็นโจทก์ร่วม

5 คำตอบ · +4 โหวต · 0 รายการโปรด · 30 อ่านแล้ว

มันก็ยืนยันแล้ว โลกนี้ไม่ยุติธรรม

กฎหมาย ตำรวจที่จะช่วยเรา ไม่มีแล้ว ตายไปลงนรก กันหมดแล้ว

แต่เราก็เชื่อว่า คนทำอะไรไว้ นรกอยู่ในอก รู้อยู่กับตัว

คนชั่วช้าไม่ตายดี แน่นอน

+2 โหวต · 0 ตอบกลับ

รู้สึกผิดหวังเช่นกันครับ

พวกเวรนี่ น่าโดนประชาทัณฑ์สักรอบจริงๆ

+2 โหวต · 0 ตอบกลับ

เอ้า !!!! พร้อมกันดัง ๆ......" ลูกตำรวจเหี้ย ๆ จงเจริญ "

+2 โหวต · 0 ตอบกลับ

หมดคำบรรยาย กฎหมายเมืองไทย เอาพวกเอาพ้อง หากว่าเวรกรรมมีจริง เห็นผลเร็วไวก็คงจะดี แต่ก็นะ ทำดีได้ชั่ว ทำชั่วได้ดี ก็มีให้เห็นอยู่บ่อยๆ ประเทศไทย กฎหมายใดๆก็ใช้ไม่ได้ ยกเว้น "กฏแห่งกรรม" เท่านั้น

+2 โหวต · 0 ตอบกลับ

สรุป.........โลกนี้ มันมีแต่ความโหดร้าย และไม่ยุติธรรม

น่าสงสารคนที่ตาย ถือว่า ตายฟรี......

+2 โหวต · 0 ตอบกลับ

คำตอบของคุณ

(ไม่บังคับ)

เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ

คำถามที่คุณอาจจะสนใจ

ดูคำถามที่เกี่ยวกับ ข่าวและเหตุการณ์
ถามคำถาม