เพื่อนในมายฯ ใครมีซิกส์เซนส์บ้าง หรือเล่าประสบการณ์ซิกเซนส์จากคนรู้จักให้ฟังบ้างครับ

เราก็มีนะ เพื่อนคนนึง เป็นแบบมีซิกเซนส์ประเภท "เดจาวู" อ่ะ คือ คล้ายกับเขาเห็นเหตุการณ์ล่วงหน่้า แล้วเขาก็มาเจอเหตุการณ์นั้นอีก ที่เขาเห็นมาก่อน จังบอกแต่ตัวเองได้ว่า รู้สึกคุ้นๆ ว่าเคยเจอคนนี้ เคยเห็นเหตุการณ์นี้เป็นแบบนี้ แล้วเหตุกาาณ์แบบนี้ก็มาให้เห็นอีก ตรงเป๊ะในสิ่งที่เขาเห็น หรือเคยพูดคำๆนี้ หรือรู้ว่าคนๆนี้จะพูดอะไร คือเห็นเหตุการณ์มาก่อนอ่ะ เขาจะเป็นพักๆ

เคยไปอ่านในพันธ์ทิพย์เขาบอกว่า บางคนเห็นแบบน่ากลัวนะ เห็นแต่เหตุการณ์น่ากลัว เช่น เห็นรถชนคนตาย แล้วเหตุการณ์แบบนั้นก็เกิดขึ้นจริง แบบนี้นะ เขาว่า เขาไม่อยากเห็นเหตุการณ์แบบนี้ หลายคนบอกว่า คนที่เห็นเหตุการณ์แบบนี้บ่อยๆ และมาบ่อยๆ นานๆ อาจทำให้เขาแยกอดีต ปัจจุบัน อนาคต ไม่ได้ เพราะมันจะตีกันมั่ว ว่าอันไหนปัจจุบัน อันไหนอดีต อันไหนอนาคต ซึ่งจะทำให้เขาสับสนตัวเอง บางราย ถ้าเป็นมากๆ อาจถึงขั้นบ้าได้ ..แบบนี้น่ะ น่ากลัวเนอะ..!! :(

3 คำตอบ · +2 โหวต · 0 รายการโปรด · 46 อ่านแล้ว

น่ากลัวดี

คนที่เราเคยรู้จักก็มีอาการเดจาวู

บางคนสัมผัส รู้ว่ามีดวงวิญญาณได้

ก็ไม่รู้ว่ากรรมหรือบุญทีีเขาสะสมมาแต่ปางก่อน

+3 โหวต · 2 ตอบกลับ

น่านดิ แต่เราว่า ถ้ามาแบบทำให้ควบคุมไม่ได้นี่ มันน่าจะกรรมมากกว่านะ เรามองว่า เขาน่าสงสารมากกว่า ต้องมาเห็น ในสิ่งที่ไม่อยากเห็นและไม่รู้ว่าจะหยุดยังไง ควบคุมยังไงอ่านะ แต่ถ้ามาดีๆ ควบคุมได้ มันคงเป็นการช่วยเหลือมนุษย์ เตือนให้คนที่จะเกิดเหตุระวังตัวได้ แต่ว่า กรรมก็คือกรรม ถ้ามันจะเกิด มันก็ต้องเกิดอ่ะ หลีกเลี่ยงได้หรือเปล่า อันนี้ไม่ทราบ แต่คงจะผ่อนหนัก ให้เป็นเบาได้ล่ะมั้ง แต่ถ้าเป็นเห็นกับคนที่ไม่รู้จักนี่ ก็ไม่รู้ว่าจะเตือนยังไงเหมือนกัน คงได้แต่เสี่ยงต่อการเห็นภาพที่น่ากลัวๆ

ไปตลอดเนอะ น่ากลัวอ่ะเราว่า

+1 โหวต

นั่นสิ เขาคงมีกรรมที่ทำให้เจอเหตุการณ์แบบนั้น หรืออาจมีหน้าที่มา คล้ายๆพวกเซียนซือ

+0 โหวต

ตอนเด็กๆ เราเคยเป็นนะ

บางทีเหมือนเคยไปที่ไหนสักแห่งมาก่อน

พอถามแม่บอกว่าไม่เคยพาเรามา

บางคนั้งเหมือนเคยทำแบบหนึ่งมาก่อน

แต่แม่ก็บอกว่าเราไม่เคยทำแบบนึ้มาก่อน

พอโตขึ้นๆ สิ่งเหล่านี้ก็ห่างและหายไป

+2 โหวต · 0 ตอบกลับ

ผมมี"เซนส์" มีความรู้สึกว่า อะไรบ้างอย่างเราอยากได้ จะเกิดขึ้นแล้ว เราก็ทำมันได้ เราทำได้สำเร็จ หลังจากนั้นก็ได้มาจริง "เดจาวู"หรือเปล่า เปล่าเลยเพราะว่า

1."เห็นเหตุการณ์นี้เป็นแบบนี้" ผมใช้"เซนส์"เวลาที่ผมฝัน เวลาที่หลับผมจะเมื่อแต่ดรื่องราว อดีตและปัจจุบัน ในหัวเราสมองเราเวลาหลับประมวลผลให้เข้าไปยัง จิตใต้สำนึก เมื่อภาพประมวลไปมาจะเกิดของผิดผลาดเป็นภาพใหม่ที่มีในอดีตหรือปัจจุบัน เรียกว่า"มโนอนาคต"ก็ว่าได้ เราเวลาฝันก็จะมีคำถามในใจและความต้องการนำ ก่อนเสมอ เมื่อมีความฝัน มโน เพ้อ แต่เป็นเรื่องที่ต้องการเราจะทำซ้ำในความฝัน ซ้ำแล้วซ้ำอีกเพราะว่าแปลว่าเราได้ปฏิบัติจริงในสมองแล้วปฏิบัติในสมองเราไม่ต้องเจ็บจริงเลยโลกความเป็นจริง ทำซ้ำจนตื่นหรือเอาไปฝันซ้ำอีกวัน

2."แล้วเหตุการณ์แบบนี้ก็มาให้เห็นอีก ตรงเป๊ะในสิ่งที่เขาเห็น"เราได้รู้มาว่าสมองเราเนี้ยแยกความฝันกับความเป็นจริงไม่ได้ ความฝันที่สมจริงมีรายละเอียดเท่าชีวิตจริง สมองจะตอบสนองมาว่าเราเคยทำสิ่งนี้สิ่งนั้นไปแล้ว เมื่อคยทำแล้วก็จะทำอีก ทำได้อีกหลายครั้ง ดั้งนั้นผมสมมุติว่าให้เห็นภาพได้ขัดเจน "ผมฝันว่าเจอทำเลดีเปิดร้านอาหารแล้วเจ๊ง ผมก็ฝันซ้ำไปว่าเจอทำเลดี ไปสำรวจคนแถวนั้นที่อยู่รอบทำเล เปิดร้านเจ็ง ฝันซ้ำไปว่าสำรวจทำเล ทำกับข้าวไปแจกเพื่อนบ้านและคนแถวนั้น เปิดร้านขายได้ดีแต่เจ๊ง ต่อมาก็ฝันซ้ำแก่ไขไปจนวันหนึ่งกลับบ้านเจทำเลดีเหมื่อนในฝัน ก็ไปดูเงินในบัญชีโทรหาเพื่อนขอเดินบัญชีกับเพื่อน ติดต่อเจ้าของที่ดินไปพร้อมกับธนาคารเพื่อกู้เงินซื้อที่ดินและเปิดร้านอาหาร พอได้เงินก็ติดต่อช่างสร้างร้านอาหารในขณะก็สร้างก็ไปดูการสร้างร้านแล้วทำกับข้าวแจกเพื่อนบ้านและคนแถวนั้น ร้านเสร็จเปิดร้านพร้อมลูกค้า เมื่อขายแรกก็ให้เพื่อนที่ช่วยเดินบัญชีมาวางระบบบัญชีย่อยเพื่อไม่การเงินขาดมือหากเป็นไปได้ก็ชวนเพื่อนเป็นหุ้นส่วนเพราะจะได้งานในการขายกับข้าวออนไลน์อีก ไม่สิไปต่อยอดขอทุนธนาคารในฐานสตาท์อัพเลยก็ยังได้"

"ซิกส์เซนส์" หรือ "เดจาวู"อ่าไปมีเลย มี"เซนส์"ดีกว่าเยอะ

+1 โหวต · 0 ตอบกลับ

คำตอบของคุณ

(ไม่บังคับ)

เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ

คำถามในป้ายกำกับ
ถามคำถาม