กลับไปยังคำถาม มีเรื่องปรึกษาเพื่อนๆค่ะ
ถามคำถาม

ในคำตอบ

อันนี้ก็พูดยาก ขนาดเราตั้งใจทำงานมากๆ ยังเจอคนแกล้งเลย ส่วนมากพวกเลีย ผิดนิดหน่อยชอบประจาน แต่ถ้าเขาผิดมาก เราไม่เคยว่าสักคำ มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเลียของคนอื่น ที่ทำให้เราคนซึ่งเลียไม่เป็นลำบากไปด้วย ดังนั้น จากที่เท่าเห็นจากประสบการณ์ในการทำงาน คนที่อยู่ในบริษัทได้นาน มีอยู่ 3 ประเภทนะ คือ

1. คนเลียเก่ง ประจบเก่ง คนแบบนี้จะอยู่ได้นานมาก

2. คนด่าเก่ง นี่คือเขามี power ต่อให้เขาทำงานผิด ใครก็ไม่กล้าทำอะไรเขา เพราะกลัวปากของนาง แม้เถียงกับคนแบบนี้จะเถียงไม่ขึ้น เพราะจะดูเหมือนเราไม่หนักแน่นพอเท่าเขา คนแบบนี้จะมีคนเกรงขาม เรียกว่า เขามีบุญวาสนาสำหรับตรงนี้มาก

3. คนที่เงียบๆ นิ่งๆ ไม่ค่อยพูด คนแบบนี้ จะมีบุคคลิกทำให้คนอื่น เกรงใจ ไม่กล้าทำลาย เพราะถ้าคนอื่นทำร้ายหรือทำให้เขาเจ็บใจ เขาจะเป็นที่โอ๋สำหรับทุก่คนทันที ว่าคนนี้ ไม่เคยทำอะไรใคร ถ้าคุณแตะต้อง คุณจะดูเหมือนนางมารร้ายทันที

ดังนั้น จะมีคนอยู่แค่ สามประเภทนี้เท่านั้น ที่อยู่คงทนถาวรในที่ทำงานได้ ดังนั้น น้องควรเลือก ปรับให้เป็น ให้ถูกกับคน ให้ถูกกับจังหวะและโอกาส เชื่อได้แน่ว่า เราอาจอยู่รอดได้ เหมือนเข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม อะไรไม่เคยทำต้องทำ อะไรไม่เคยแหล ต้องแหล อะไรไม่เคยยอม ต้องยอม อะไรไม่เคยนิ่งสงบ หรือเคยวีน จำต้องเงียบ แบบนี่น่ะ หวังว่า ประสบการณ์พี่ คงมีประโยชน์สำหรับน้องหนูบ้างนะจ๊ะ อิอิ :)

+4 โหวต · 4 ตอบกลับ

จดๆ ฝึกฝนๆ ขอบคุณค๊า ราตรีสวัสดิ์

+0 โหวต

ต้องทำแบบเนียนๆ มีแบบซื้อนู่นนี่นั่นไปฝากทุกคน เนียนมีน้ำใจ แต่อย่าดูเหมือนเลีย รับฟังปัญหา เค้าพูดไร เออออ ไปด้วย ใจเราคิดอย่างไร อย่าไปพูดมาก ต้องแบบพยายามเหมือนๆจะคิดตามเข้าไว้ และทำเป็นช่วยงานเขาบ้าง ไรงี้ แต่อย่าให้เขาเห็นเป็นเบ๊ ต้องให้เขาเกรงใจเราด้วยการนิ่งๆด้วย ไรงี้ อิอิ

+1 โหวต

เรียกว่าปรับตัวให้เข้ากับพวก 3 ประเภทนี้ ก็น่าจะอยู่ทน

+1 โหวต

ความคิดเห็นของคุณ

(ไม่บังคับ)

เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ

คำถามที่คุณอาจจะสนใจ