พาเที่ยว พิพิธภัณฑ์โดเรมอน ที่เมืองคาวาซากิ ญี่ปุ่น

    เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก หุ่นยนต์ตัวสีฟ้า หน้าตาเหมือนแมว ขวัญใจเด็กๆ มาทุกยุคทุกสมัยอย่าง โดเรมอน ในรายการการ์ตูนทุกวันหยุด ความน่ารักของเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ก็คือการเป็นผู้ช่วยตัวเอกของเรื่อง เด็กขี้แง โนบิตะ ด้วยของวิเศษต่างๆ จากกระเป๋า 4 มิติ ดูทุกครั้งก็อดใจเอาใจช่วย 2 คู่หูนี้ไปได้ทุกตอนเลยค่ะ และวันนี้เรามาเที่ยวถึงญี่ปุ่นแล้ว ใครล่ะจะพลาดไปเจอ โดเรมอน และโนบิตะ กับเพื่อนๆ ของพวกเขาที่เมืองคาวาซากิ เปิดประตูไปไหนก็ได้ แล้วตามเรามาเที่ยวกันเลย !

พิพิธภัณฑ์ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ (Fujiko F. Fujio Museum) หรือที่รู้จักกันในชื่อพิพิธภัณฑ์โดเรมอนนี้ ตั้งอยู่ที่เมืองคาวาซากิ ใกล้ๆ กับโตเกียวนี่เอง ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดง และรวบรวมผลงานต่างๆ ของ ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ (Fujiko F. Fujio) นักวาดการ์ตูนผู้โด่งดัง และเป็นคนให้กำเนิดตัวการ์ตูนขวัญใจของเด็กๆ มานานหลายทศวรรษอย่าง โดราเอมอน นั่นเอง และผลงานที่มีชื่อเสียงอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมากค่ะ

   เราสามารถเข้าไปในโซนต่างๆ ของพิพิธภัณฑ์ได้ โดยจะมีทั้ง โรงละครแสดงหนังสั้น ห้องอ่านการ์ตูน ห้องกิจกรรมต่างๆ และรูปตัวละครต่างๆ เท่าขนาดจริง แต่ไม่สามารถถ่ายรูปด้านในได้นะคะ จะถ่ายได้ก็แต่ด้านนอกเท่านั้น แต่ก็มีมุมสนุกๆ ให้เล่นเยอะอยู่ค่ะ นอกจากนี้ในมิวเซียมคาเฟ่นั้น จะมีผลงานหนังสือและสินค้าออริจินัลหลากหลายชนิดวางจำหน่ายอยู่อีกด้วย สาวกต้องไม่พลาด จริงไหม !

   ด้วยความฮิตสุดๆ ทำให้ ไม่มีบัตรขายที่ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์นะคะ จะต้องจองตั๋วล่วงหน้าเพื่อเข้าชมพิพิธภัณฑ์เท่านั้น สำหรับวิธีการจองตั๋ว ตามนี้เลยจ้า

จองตั๋วที่ญี่ปุ่น

สามารถซื้อตั๋วได้ตู้ขายตั๋วอัตโนมัติ Loppi จากร้านสะดวกซื้อ Lawson ทุกสาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น (สามารถสอบถามพนักงานในร้านได้) สามารถซื้อตั๋วล่วงหน้าก่อนเข้าชม ตั้งแต่วันที่ 30 ของทุกเดือน เลือกเดือนที่ต้องการเข้าชม เลือกวันที่ และรอบเวลาที่ต้องการ ตั๋วเข้าชมจะหมดเร็วในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และวันหยุดของโรงเรียน

จองตั๋วออนไลน์

สามารถจองออนไลน์ แล้วไปรับตั๋วเข้าชมที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ทุกสาขาทั่วประเทศญี่ปุ่นได้ ซึ่งบริการนี้จะใช้ได้เฉพาะชาวญี่ปุ่นเท่านั้น หรือซื้อตั๋วผ่าน Voyagin (สำหรับตั๋วพิพิธภัณฑ์โดเรมอนเท่านั้น)

การเดินทางไป พิพิธภัณฑ์โดเรมอน

จากสถานี Shinjuku นั่งรถไฟ Odakyu สาย Odawara ลงที่สถานี Noborito ขบวนด่วนใช้เวลา 20 นาที ขบวนธรรมดาใช้เวลา 33 นาที ราคา 250 เยนเท่ากัน หลังจากนั้นให้ขึ้น Shuttle Bus ของทางพิพิธภัณฑ์ที่ด้านหน้าสถานี ใช้เวลา 10 นาที ค่ารถ 210 เยน

เวลาทำการ 10.00 – 18.00 น. (หยุดทุกวันอังคาร)

ผู้ใหญ่ ราคา 1,000 เยน, เด็ก 12-18 ปี 700 เยน และ เด็ก 5-11 ปี 500 เยน

3 คำตอบ · +4 โหวต · 0 รายการโปรด · 66 อ่านแล้ว

น่าสนุกดีนะคะ

+1 โหวต · 0 ตอบกลับ

น่าไปจังเลย ... เราชอบโดเรม่อนนะ .. ชอบมากมาย

เพราะ.... ไม่บอกหรอก ... กลัวได้ของขวัญ

+1 โหวต · 0 ตอบกลับ

น่าไปจริงๆ

+1 โหวต · 0 ตอบกลับ

คำตอบของคุณ

(ไม่บังคับ)

เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ

คำถามที่คุณอาจจะสนใจ