คำถาม
ถามคำถาม

ถ้าคนรักหรือเพื่อนของคุณ ถูกทำร้ายหรือถูกรังแกจากคนที่มีอำนาจใหญ่โต...

#คุณจะทำยังไง / การต่อสู้กับสิ่งที่อยู่สูงกว่าเรา จนเอื้อมไม่ถึง มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยๆ ในสังคมสมัยนี้ เราควรจำนน หรือควรทำยังไงดี สู้ไปมีทางที่จะชนะบ้างไหม ? / ถ้าตัวคนเดียว สู้คนเดียว ตายคนเดียวก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้ามีเรื่องครอบครัว ญาติ พี่น้อง เพื่อน คนที่รู้จัก มาเกี่ยวด้วย สุดท้ายแล้วเราอาจต้องยอมจำนน เพื่อคนเหล่านี้จะได้ไม่ต้องเดือดร้อน เราจะมีอะไรไปสู้เขาล่ะ... เป็นแค่คนธรรมดาคนหนึ่ง 😭

8 คำตอบ · +2 โหวต · 1 รายการโปรด · 33 อ่านแล้ว

ถ้ามองดีๆจากสังคมทุกวันนี้ ผมไม่เห็นว่าเพื่อนจะสำคัญกว่าพ่อแม่ครับ เพราะคนที่ให้เราอยู่ เรากินก็พอแม่ ตกงานมา ก็พ่อแม่ ท้ายที่สุด เพื่อนที่คบๆกัน วา่ดีนักหนา พอถึงเวลาเราลำบากมันยังถีบหัวส่งเลย พ่อแม่เรา บางคร้งเราทำไม่ดีกับท่าน ท่านโกรธแค่ไหน แต่เวลาเราลำบาก จุดที่ซุกหัวนอนเราคือต้องได้กลับไปบ้าน ไป่ทนอยู่ ทนกิน ทนถูกด่า แต่เพื่อนเหรอครับ มันไม่มีแบบนั้นหรอก อย่างไรเสียเราก็เป็นคนอื่นสำหรับเขา ที่พักพิง ใครหรือจะมีให้เราไปอยู่ด้วยตลอด ใครหรือ จะหาข้าวหาน้ำให้เรากิน มันอาจมีแค่ชั่วระยะเวลาหนึ่ง แต่หลังจากนั้น มันจะหาทางขับไล่เราไปไกลๆ มันจะหาว่าเราเกาะมันกินทันที คำว่า "เพือนแท้" ไม่มีหรอกครับ มีแต่คนที่มาเจอกันช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น หลังจากนั้น ก็จะได้จากกันไป ตามกาลเวลา แต่พ่อแม่ จะอยู่กับเราตลอดเวลาครับ

+4 โหวต · 3 ตอบกลับ

ใช่แล้วครับ คนที่เราควรแคร์มากที่สุดก็คือพอแม่ 🙏 ส่วนมากจะมีแต่เพื่อนเล่น เพื่อนกิน เพื่อนเที่ยว แต่ผมยังเชื่อเรื่องเพื่อนแท้อยู่นะครับ ถึงจะหายากสักหน่อย ใช่ว่าจะไม่มี ถึงเราจะเจอกันไม่บ่อยนัก แต่เราก็มีความหวังดี ความปรารถนาดีต่อกันเสมอ โดยไม่ใช่แค่หวังอะไรจากตัวเขา ส่วนคนที่เรามองข้ามไปไม่ได้เลยคือผู้ให้กำเนิดเราเอง ไม่ว่าเราจะดี จะร้าย ท่านก็อยู่ข้างเราเสมอ

+1 โหวต

คุณอาจจะมองว่าไม่หวังอะไรจากเพื่อน แต่บางครั้ง ถ้ามันมีความลำบากเข้ามาเกี่ยวข้อง คุณจะมองเห็นธาตุแท่้ของเพื่อนคุณทันที วันนี้อาจจะยังไม่เห็น แต่วันหน้า คุณอาจจะเห็นก็ได้ เห็นมาเยอะครับ เพื่อนกัน สิ่งที่ทำให้แยกจากกันคือเรื่องคนรัก เงิน และผลประโยชน์ บางคน เพื่อนช่วยไปแล้ว ช่วยแค่ครั้งเดียว ครั้งที่สองไม่มี แต่่พอเพื่อนได้ดี เพื่อนทดแทนไปแล้ว จะมาเอาจากเพือน พอได้แล้ว อยากได้อีก เอาเปรียบเพื่อนก็มี ใช่ว่าเพื่อนจะไม่ช่วย บางคนช่วย แต่พอช่วย แล้วช่วยกันครั้งเดียวก็มี แล้วต่อไปก็จะเกิดจุดพีค เคยให้แล้วก็ อะไรกัน มายืมอะไรอีก แต่พอหลังจากนั้น เพื่อนมีเงิน ตัวเองเป็นฝ่ายได้รับการตอบแทนบุญคุณจากเพื่อนแล้ว ก็สรรหาแต่เรืืองจะขอนั่นนี่กับเพื่อน โดยไม่เคยมองว่าตัวเองเคยปฏิเสธเพื่อนร้อยแปดก็มีครับ คือ มันเป็นอะไรที่ เชื่อสิ สักวันอาจได้เจอ

+1 โหวต

ใช่ ตอนนี้ผมยังไม่เจอ อนาคตไม่แน่ / ส่วนมากเพื่อนที่ชอบเอาเปรียบเรา หวังผลประโยชน์จากเรา ไม่ใช่เพื่อนแท้ ผมก็เจอมาทั้งสองแบบ แต่การที่เขามาทำไม่ดีกับเรา มันกลับทำให้ไม่มีคนคบเขา เหมือนเป็นกรรมสนอง โดยที่เราไม่ได้ทำอะไรเลย อย่างว่ารู้หน้า ไม่รู้ใจ จนกว่าเขาจะเผยธาตุแท้ออกมา

+0 โหวต

ผมอาจช่วยเพื่อน ในรูปแบบที่พอจะช่วยได้ แต่ผมและครอบครัวต้องไม่เดือดร้อนครับ

+4 โหวต · 1 ตอบกลับ

ช่วยเท่าที่พอช่วยได้ โดยที่เราและครอบครัวไม่เดือดร้อน 👍

+1 โหวต

โดยส่วนตัวคิดว่าถ้าคนที่ถูกรังแกไม่ใช่คนในครอบครัวเราๆอย่าไปยุ่งกับเค้าดีกว่าจะเป็นการหาเรื่องเดือดร้อนใส่ตัว

+3 โหวต · 4 ตอบกลับ

บางทีเราก็ต้อง 🙈🙉🙊 ใช่ไหมครับ

+0 โหวต

เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองค่ะ

+1 โหวต

เครียดก่อนเลย .. ภาวะนี้เป็นภาวะกดดันสุดๆ

+2 โหวต · 19 ตอบกลับ

นั่นแหละ ต้องฝึกอย่างสม่ำเสมอ เดี๋ยวก็ทำได้

+1 โหวต

โอเค ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ 😀

+1 โหวต

ยินดีเสมอ

+1 โหวต

ทีเขายังเอาอำนาจมาข่มขู่ เราก็เอาหมาหมู่ไปสู้

ไปหาคนมีอำนาจกว่าเขา เขาแพ้แน่ๆ

+2 โหวต · 3 ตอบกลับ

เอาอย่างงั้นเลยรึ จะดีหรือ 😂

จะไปหาที่ไหนดีครับ ทุกวันนี้ไม่รู้พึ่งใครได้บ้าง

+1 โหวต

ก็มีทางเดียว ก็คงปรึกษาอัยการ ทนายที่ช่วยประชาชน

+1 โหวต

คำว่า ผู้มีอิทธิพล มันมีทุกประเทศในโลกนั่นล่ะ

จนกว่าโลกจะพินาศ และถึงคราวอวสาน มันถึงจะหมดไป....

คงตอบได้เท่านี้จริงๆ

+2 โหวต · 0 ตอบกลับ

เเจ้งตำรวจสิค่ะ ใช้เส้น

+1 โหวต · 1 ตอบกลับ

คำตอบของคุณ

(ไม่บังคับ)

เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีการตอบกลับ

คำถามที่คุณอาจจะสนใจ

ดูคำถามที่เกี่ยวกับ ข่าวและเหตุการณ์
ถามคำถาม